ไขปริศนา ตู้สีฟ้าข้างเตียงพระธัมมชโย ราคากว่า 10 ล้าน

ไขปริศนา ตู้สีฟ้าข้างเตียงพระธัมมชโย ราคากว่า 10 ล้าน

ไขปริศนา ตู้สีฟ้าข้างเตียงพระธัมมชโย ราคากว่า 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีดีเอสไอเข้าตรวจค้น ห้องพักรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย ที่อาคารดาวดึงส์ ฝั่งพื้นที่ 196 ไร่ วัดพระธรรมกาย โดยพบตู้สีฟ้าขนาดใหญ่ข้างเตียงพระธัมมชโย ที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเครื่อง hyperbaric chamber ซึ่งจะพบใน รพ.ด้านความงาม นำมาใช้เพื่อชะลอความแก่ และมีราคาถึง 15 ล้านบาทนั้น 

ล่าสุด (17 ก.พ.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict "ไอ้ตู้กลมๆ ข้างหลังนั่นเขาเรียกว่า hyperbarric chamber เป็นตู้ออกซิเจนความดันสูง ใช้ในการรักษาโรคบางอย่างเช่น โรคน้ำหนีบ (ที่นักดำน้ำเขาเป็นกันน่ะ) ใช้กระตุ้นพัฒนาการทางสมองในคนที่เป็นออทิสติค หรือใช้รักษาคนที่เป็นแผลเรื้อรังบางอย่าง

อย่างกรณีธัมมี่ ถ้าตามข่าวจะจำได้ว่าแกเป็นโรคชนิดนึง เกี่ยวกับความผิดปรกติของเส้นเลือดใหญ่ตรงขาหนีบ ซึ่งจะทำให้เท้าแกข้างนึงเป็นโรคลิ่มเลือดอุดตันบ่อยๆ เคยมีภาพหลุดที่ขาบวมใหญ่บะเริ่มมาแล้วนี่นะ

คนที่เป็นโรคแบบนั้น พอขาบวมมากๆมันจะมีปัญหาเรื่องเลือดไปเลี้ยงเนื้อเยื่อได้ไม่เพียงพอ ทำให้ขามีรอยแผลที่เกิดจากปัญหานี้ รักษายากอยู่ แต่ไอ้ตู้นี้ช่วยรักษาอาการที่ว่าได้ ด้วยการทำให้ออกซีเจนไปเลี้ยงเนื้อเยื่อได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ พวกแผลเรื้อรังอื่นๆก็ใช้รักษาได้เหมือนกัน เช่น แผลเบาหวาน ไรงี้ ตาม รพ ใหญ่ๆทุกวันนี้หลายๆแห่งมีเครื่องนี้ให้บริการละนะ ใครที่มีปัญหาพวกแผลเบาหวาน แผลเรื้อรังทำไงก็ไม่หายซักที ลองปรึกษาหมอเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้กันได้ครับ”

ทั้งนี้ เมื่อมีคนถามว่าเครื่องดังกล่าวราคาเท่าไหร่ ทางเพจก็ตอบว่า “10 ล้านอัพ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook