วัดพระธรรมกายวอนเลิก ม.44 ตร.ลดกำลังตั้งจุดคัดกรองเข้ม

วัดพระธรรมกายวอนเลิก ม.44 ตร.ลดกำลังตั้งจุดคัดกรองเข้ม

วัดพระธรรมกายวอนเลิก ม.44 ตร.ลดกำลังตั้งจุดคัดกรองเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย วอนขอยกเลิก ม.44 เผยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยดีมาตลอด ขณะที่ ตำรวจลดกำลังแต่ยังตั้งจุดคัดกรองบุคคล เข้า-ออกประตู 7 เข้มงวด

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ได้มีการอ่านคำชี้แจงจากวัดพระธรรมกาย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 3 วัน ทางวัดได้อำนวยความสะดวกทุกอย่างเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นภายในวัดอย่างละเอียดทุกอาคาร ส่วนที่เหล่าบรรดาญาติโยมยังคงอยู่ภายในวัดนั้น เพราะมีความเป็นห่วงพระลูกพระหลานในวัด เพราะญาติโยมเหล่านี้เป็นญาติของบรรดาพระเณร รวมทั้งเป็นห่วงวัดและทรัพย์สินของวัด 

ขณะเดียวกัน ทางวัดขอความกรุณา คสช. และรัฐบาล ยกเลิก ม.44 เพราะพระภิกษุสามเณร ได้รับความลำบากในการบิณฑบาต และบำเพ็ญสมณะกิจอื่นๆ และเนื่องจากมีการสับเปลี่ยนกำลังของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ในวันที่ 21-23 ก.พ. 2560 เป็นการสอบพระบาลีของพระภิกษุสามเณรทั่วประเทศ โดยพระภิกษุสามเณรของวัดหลายร้อยรูปต้องออกไปสอบพระบาลี ขอความกรุณาเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้สามารถสอบได้ หรือขอความเมตตาไปยังการคณะสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้จัดส่งตัวแทนเจ้าหน้าที่ผู้คุมสอบจากมหาเถรสมาคม เข้ามาจัดสนามสอบภายในวัดพระธรรมกาย

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะมีการตัดน้ำตัดไฟวัด ทางวัด ขอความกรุณาอย่าใช้มาตรการนี้ เพราะไม่สมเหตุสมผล ประกอบกับที่ผ่านทางวัดก็ให้ความร่วมมือด้วยดีมาตลอด

ขณะที่ บรรยากาศล่าสุดบริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย เหตุการณ์ยังคงเป็นปกติ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรภาค 1 จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ได้มีการปรับลดอัตรากำลังลง ซึ่งในบริเวณประตู 7 มีเพียงกำลังจากตำรวจภูธรภาค 1 ไม่ได้มีกำลังทหารมาสมทบแต่อย่างใด

ส่วนความเคลื่อนไหวภายในวัดพระธรรมกายที่ประตู 7 วันนี้ ประตูทั้งสองด้านปิดสนิท ไม่เปิดให้รถยนต์เข้าไปภายในวัด แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ของทางวัดคอยดูแลเฝ้าสังเกตการณ์เหตุการณ์อยู่ด้านหลังประตู ทางด้านการเข้าออกของบุคคลนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการถ่ายรูปและทำประวัติบุคคลที่ผ่านเข้าออกเพื่อคัดกรองบุคคลว่ามีการนำสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้าหรือออกภายในวัดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook