วัดพระธรรมกาย ประกาศเสียงตามสายระดมลูกศิษย์

วัดพระธรรมกาย ประกาศเสียงตามสายระดมลูกศิษย์

วัดพระธรรมกาย ประกาศเสียงตามสายระดมลูกศิษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกาย เช้านี้มีการประกาศเสียงตามสายเรียกลูกศิษย์ให้เข้าไปอยู่ในวัด

วันนี้ (20 ก.พ.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 06.00 น. วัดพระธรรมกาย ประกาศผ่านเสียงตามสายขอให้ลูกศิษย์ที่มีรถยนต์นำมาจอดขวางปิดทางประตู 6 ถ.เลียบคลองแอน พร้อมทั้งประกาศว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 47 ปี ของวัดพระธรรมกาย ขอให้ลูกศิษย์เข้ามารวมตัว ประกาศจุดยืนต้าน ม.44

ขณะที่บรรยากาศที่ประตู 5 วัดพระธรรมกาย มีพระภิกษุใส่ผ้าปิดปาก นั่งเป็นแนวหน้า อ้างว่ามาปฏิบัติธรรม ท่ามกลางการวางป้าย ให้ยกเลิก ม.44 ในพื้นที่วัด

ทางด้านลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย หลายคนต้องการออกไปภายนอกวัด แต่พบมีบุคคลเข้ามาให้ข้อมูลว่า หากออกไปนอกวัดจะถูกควบคุมตัว ทำให้หลายคนลังเล และไม่กล้าเดินทางออกนอกวัด โดยบริเวณปากทางเข้า มีกองกำลังควบคุมฝูงชน ยืนปิดทางเข้าออก เพื่อป้องกันไม่ให้คนภายนอกเข้ามาเพิ่มเติม แต่อนุญาตให้ศิษย์วัดออกไปได้ ทั้งนี้ ตลอดข้างทางที่จะเข้ามายังบริเวณนี้ ยังพบว่า มีรถยนต์ส่วนบุคคลจอดอยู่หลายสิบคัน คาดว่าเป็นรถของกลุ่มศิษย์ ที่เข้ามาสมบทบริเวณประตู 5

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ปรากฏว่าเกิดการเผชิญหน้าและปะทะกันระหว่าง พระสงฆ์-ลูกศิษย์วัดกับเจ้าหน้าที่ บริเวณประตู 5-6 ใกล้เคียงกับคลองแอน เนื่องจากมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ผู้ใดที่ออกจากเขตวัดกลับเข้าไปใหม่ได้ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 1 คน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วัดพระธรรมกาย ประกาศเสียงตามสายระดมลูกศิษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook