ฝักคูณ เข้าเบ้าตา แม่วอนขอดวงตาเทียม

เด็กเล่นกัน เจอแทงฝักคูนเข้าเบ้าตา คู่กรณีไม่รับผิดชอบ

เด็กเล่นกัน เจอแทงฝักคูนเข้าเบ้าตา คู่กรณีไม่รับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 7 ขวบเล่นกัน โดนฝันคูนแทงเข้าเบ้าตา หมอจำใจต้องตัดดวงตาข้างหนึ่งทิ้ง หวั่นลุกลามติดเชื้อ คู่กรณีจะชดใช้แค่ 10,000 บาท แม่วอนขอดวงตาเทียม

(20 ก.พ.) เครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนศรีสะเกษ ได้เดินทางมาเยี่ยม น้องอิคคิว (นามสมมติ) อายุ 7 ปี หลังได้รับบาดเจ็บเพราะถูกฝักคูนแทงเข้าดวงตาข้างซ้าย ทำให้ดวงตาได้รับบาดเจ็บสาหัส กระทั่งแพทย์จำเป็นต้องนำดวงตาที่เสียหายออกมา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของเด็กเอาไว้

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ขณะที่ น้องอิคคิว กำลังวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน มีลูกของเพื่อนบ้านมาวิ่งด้วยกัน แต่เพียงชั่วครูก็ได้ยินเสียงร้องไห้ดัง เมื่อไปดูก็พบว่าน้องอิคคิวได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา เพราะถูกเด็กชายอีกคนเอาฝักคูนแทงเข้าดวงตา

เมื่อเข้ารักษาที่โรงพยาบาล แพทย์ระบุว่าต้องเอาดวงตาออก เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อไปสู่ดวงตาอีกข้างได้ จะทำให้เด็กตาบอดทั้ง 2 ข้าง ครอบครัวจึงยินยอมให้รักษาและนำดวงตาออกไปข้างหนึ่ง ก่อนจะเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยมีการเจรจากันก่อน

แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายยินดีจะชดใช้ให้ 10,000 บาท แต่ทางครอบครัวเห็นว่าไม่คุ้มกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเด็กต้องกลายเป็นคนพิการ สูญเสียดวงตาไปแล้ว กระทั่งหลังจากนั้นก็ไม่มีการเจรจาอีกเลย อีกฝ่ายปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ บอกเพียงว่า แค่เด็กหยอกเล่นกันทำไมต้องจ่ายค่าเสียหายด้วย

ปัจจุบัน น้องอิคคิว ยังต้องปิดดวงตาข้างที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ ส่วนเรื่องคดีก็แทบจะไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทางครอบครัวก็หวังว่าจะได้รับความอนุเคราะห์ดวงตาเทียมมาให้กับลูกชาย พร้อมกับเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้กรณีของตนเป็นอุทาหรณ์ในการดูแลเลี้ยงดูบุตรหลาน

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีดังกล่าว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นกรณีนี้ไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้แล้ว คงต้องรอหนังสือตรวจสอบประวัติของเด็กชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นตามกระบวนการทางกฎหมาย อาจจะต้องใช้เวลาอีกราวๆ 1 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook