สมคิดพบผู้แทนIMFหารือสถานการณ์ศก.

สมคิดพบผู้แทนIMFหารือสถานการณ์ศก.

สมคิดพบผู้แทนIMFหารือสถานการณ์ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมคิด' ต้อนรับ คณะผู้แทน IMF หารือถึงสถานการณ์เศรษฐกิจ คาด ปี 60 จะขยายตัวร้อยละ 3 - 4 ยันเร่งเดินหน้าปฏิรูปสู่ Thailand 4.0

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนากยรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาสให้คณะผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทย โดยรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้น ในปี 2559 ภาพรวมเศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 3.2 และในปีนี้ (2560) คาดว่า จะขยายตัวร้อยละ 3 - 4 และมีเเนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายเชิงโครงสร้างหลายมิติ อาทิ ศักยภาพทางการผลิต การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ คุณภาพการศึกษา และความเหลื่อมล้ำทางรายได้และโอกาส จึงจำเป็นต้องมีการปฏิรูปโครงสร้างทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ไทยก้าวข้ามความท้าทายเหล่านั้น

ทั้งนี้ การปฏิรูปจะต้องมีความครอบคลุมเเละส่งเสริมพัฒนาจากภายใน โดยปัจจุบัน ไทยกำลังเร่งผลักดันเศรษฐกิจรากหญ้า โดยเฉพาะภาคการเกษตรเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ขณะที่การปฏิรูปงบประมาณ ถือเป็นสิ่งสำคัญเเละควรเร่งดำเนินการเพื่อส่งเสริมการพัฒนาภายในประเทศ เพราะไทยกำลังเดินหน้าปฏิรูปไปสู่ Thailand 4.0 ซึ่งเศรษฐกิจขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี เเละเป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ด้านผู้เเทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ยินดีเเละพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเพื่อสนับสนุน ตลอดจนร่วมกันพัฒนาด้านต่าง ๆ ของประเทศไทย โดยผ่านรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐของไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook