แห่ขันหมากคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนร่วงโดนชาวบ้านดับ

แห่ขันหมากคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนร่วงโดนชาวบ้านดับ

แห่ขันหมากคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนร่วงโดนชาวบ้านดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพลาดโดนกระสุนร่วงใส่ร่างดับคาที่ คาดมาจากขบวนแห่ขันหมากงานแต่ง ที่เพิ่งผ่านหน้าบ้านไป ตร.เจอปลอกกระสุนตกรายทางเพียบ เร่งตามตัวมือยิงปืน คู่บ่าวสาวบอกไม่รู้เรื่อง

(26 ก.พ.) พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง ร้อยเวรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรุดตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุถูกอาวุธปืน เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 98 ม.4 บ้านห้วยไข่เน่า ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นโรงเพราะเห็ดของบ้าน นายศุภเลิศ ห่อเพชร อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน เข้าตรวจสอบพบศพ นายธเนศ อินทร์วงค์ อายุ 36 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ข้างกันพบนางสาววีรวรรณ ศุภชน อายุ 45 ปี แฟนสาวยืนร้องไห้ ตรวจสอบสภาพศพถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่เหนือราวนมซ้ายทะลุหลังขวา 1 นัด

นางสาววีรวรรณ เล่าว่า วันนี้เป็นวันหยุดเลยมานั่งเล่นกับ นายศุภเลิศ ก่อนเกิดเหตุมีขบวนขันหมากที่แห่บนถนนห่างจากจุดที่ผู้ตายนั่งประมาณ 50 เมตร และได้ยินเสียงปืนดังหลายนัดตลอดเวลาที่ขบวนแห่อยู่ ก็บอกแฟนว่าอย่าพึ่งกลับรอให้ขบวนขันหมากไปก่อน

แต่จู่ๆ ในขณะที่เสียงปืนยังไม่สงบ แฟนของตนเองก็ล้มลงที่พื้น ตนเองก็บอกให้ นายศุภเลิศ ไปเอารถเพื่อส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน

นายศุภเลิศ เล่าว่า ผู้ตายนั่งคุยกับตนอยู่ระหว่างนั้นมีขบวนขันหมากและมีเสียงปืนดังหลายนัด สักพักในขณะที่เสียงปืนยังดังอยู่ ผู้ตายลุกขึ้นยืนแล้วร้องและล้มลง ตนเองได้ไปตะโกนบอกขบวนขันหมากว่าหยุดยิง แต่ขบวนขันหมากไม่ยอมหยุด แต่พอรู้ว่ากระสุนโดนชาวบ้านจึงหยุดยิง ตนจะพยายามจะพาคนเจ็บไปส่งโรงพยายาลแต่ไม่ทัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่งานแต่งงานซึ่งจัดที่บ้านเลขที่ 14/2 ม.4 ห่างจากจุดผู้เสียชีวิตไม่ใกล้กันห่างประมาณไม่ถึง 100 เมตร เพื่อไปสอบสวนคู่บ่าวสาว และเพื่อนนร่วมงานถูกคนที่ยิงปืน แต่ในเบื้องต้นทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมทั้งเพื่อนไม่ยอมให้ข้อมูลอะไร และปฏิเสธไม่รู่ว่าใครยิงปืน

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเก็บปลอกกระสุนบริเวณถนนที่ขบวนขันหมากแห่พบปลอกกระสุนจำนวนหลายสิบปลอก และมีหลายขนาดทั้งขนาด 11 มม. 9 มม. .38 รวมทั้งหัวกระสุนเกื่อนถนนไปหมดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าคนยิงจะเกิดความตกใจแล้วหนีไป ได้ประสานไปทางเจ้าของงานแต่แล้วหพามือปืนมามอบตัวทั้งหมดที่ยิงปืน หากไม่มาก็จะดำเนินการกับคู่บ่าวสาวด้วยเพราะปล่อยให้มีการยิงปืน ส่วนผู้ตายจะโดนปืนขนาดไหนยิงก็ต้องพิสูจน์ ส่วนคนที่ยิงปืนในงานก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทั้งหมดเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook