นายกฯประชุมสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ

นายกฯประชุมสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ

นายกฯประชุมสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ประชุมสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ย้ำ มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ สร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2560 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวระหว่างการประชุมว่า เรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อประเทศ จึงมีการออกคำสั่ง คสช. เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิในสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ซึ่งทุกคนทราบดีว่า ประเทศของเราจะต้องมีการพัฒนา สร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และภาคเอกชน จะต้องเร่ง สร้างแรงจูงใจในภาคธุรกิจ เพราะฉะนั้นสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ จะต้องกำหนดเป้าหมายแต่ระดับให้ชัดเจน และในปี 2560 ทุกอย่างต้องมีความก้าวหน้า

สำหรับการประชุมในวันนี้ จะมีการพิจารณาร่างแผนการขับเคลื่อนและปฏิรูประบบวิจัยแบบบูรณาการของประเทศและกรอบยุทธศาสตร์การวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ 20 ปี ที่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ในฐานะเลขานุการร่วมของสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ได้ร่วมกันจัดทำขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook