กลับคำให้การ! บอย รับให้ เบนซ์ ยืมเงินซื้อลัมโบร์กินี

กลับคำให้การ! บอย รับให้ เบนซ์ ยืมเงินซื้อลัมโบร์กินี

กลับคำให้การ! บอย รับให้ เบนซ์ ยืมเงินซื้อลัมโบร์กินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟ้มภาพข่าว

เลขาฯ ป.ป.ส. เผย "บอย" กลับคำให้การ ยอมรับให้เงิน "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยืมซื้อรถ ตำรวจเร่งตรวจหลักฐาน ยึด-ไม่ยึดลัมโบร์กินีหรู

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยันว่าคดีเครือข่ายยาเสพติดไซซะนะ มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ชุดทำงาน 5 คน ที่ตั้งมาได้มีการรสอบปากคำ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล แล้ว ซึ่งจากการสอบปากคำ นายณัฐพล ได้กลับคำให้การว่า ได้ให้ นายอัครกิตติ์ ยืมเงินไปซื้อรถลัมโบร์กินีจริง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีเอกสารหลักฐานการยืมเงินหรือไม่ หรือมีการคืนเงินให้กับ นายณัฐพล หรือยัง ส่วนที่ นายณัฐพล อ้างว่าเงินที่ได้มาเป็นเงินจากการเล่นในบ่อนการพนัน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับฟังได้ เพราะเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำที่ผิดกฎหมาย  

ขณะเดียวกัน จะต้องเรียก นายอัครกิตติ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่นั้น เลขาธิการฯ ป.ป.ส. ระบุด้วยว่า เบื้องต้นจะต้องรอการสอบปากคำ ตรวจสอบเอกสารหลักฐานของเจ้าหน้าที่ธนาคาร ไฟแนนซ์ และเจ้าของเต็นท์รถก่อน หากเอกสารหลักฐานเพียงพอ ไม่มีข้อสงสัย ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเรียก นายอัครกิตติ์ เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม คาดว่าจะสามารถสรุปได้เลยว่าจะยึดรถลัมโบร์กินี หรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม หากเกิดมีการยึดรถ นายอัครกิตติ์ จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีหรือไม่นั้น ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. และ ปปง. อยู่ระหว่างพิจารณาหลักฐาน โดยหากพบว่าเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะมีสองแนวทางในการดำเนิน คือ หากเป็นการฟอกเงิน ทาง ปปง. จะเป็นผู้ดำเนินการฐานฟอกเงิน แต่หากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปส. ก็จะดำเนินการในข้อหาสมคบสนับสนุนการค้ายาเสพติด ซึ่งในส่วนนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ดูเจตนา และความสัมพันธ์เชื่อมโยง โดยคาดว่าภายในเดือนมีนาคมนี้จะมีความชัดเจน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook