ชาวโคราช-ขอนแก่นแห่ต่อคิวแลกเหรียญที่ระลึกร.9

ชาวโคราช-ขอนแก่นแห่ต่อคิวแลกเหรียญที่ระลึกร.9

ชาวโคราช-ขอนแก่นแห่ต่อคิวแลกเหรียญที่ระลึกร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโคราช นับพัน แห่ต่อคิวแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ร.9 ขณะที่ จ.ขอนแก่น บัตรคิวหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมง

ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนกว่า 1,500 คน แห่มาต่อคิวรอแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ชุดสุดท้าย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยบางคนเดินทางมานอนรอตั้งแต่เวลา 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.พ. 60) เพื่อให้ได้คิวแรก ๆ เนื่องจากทางสำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดสรรโควตาให้ประชาชนเข้ามาแลกได้เพียงวันละ 500 หรือขายเพิ่มให้ได้ไม่เกิน 800 ชุดเท่านั้น ทั้งนี้ ระหว่างการแจกบัตรคิว ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากมีประชาชนมารอต่อคิวจำนวนมากกว่าโควตาประจำวัน จึงทำให้มีผู้พยายามเบียดลัดคิวเข้าไปรอด้านหน้า จนเจ้าหน้าที่ต้องพยายามเข้าไปไกล่เกลี่ยนานกว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยให้ผู้ที่มาก่อนได้เข้าไปแลกเหรียญตามลำดับ 

ขณะที่ จ.ขอนแก่น นายอิชวุฒิ ฤทธาภัย ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น เปิดเผยว่า การเปิดให้แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ซึ่งประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เออีซี และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน 1 เหรียญ ในวันนี้มีประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก บางคนเดินทางมาเข้าคิวเพื่อแลกเหรียญที่ระลึกตั้งแต่เวลา 07.00 น. ทำให้การเปิดรับบัตรคิวและการลงทะเบียนวันแรกหมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง 

นายอิชวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า ได้กำหนดเวลาในการให้บริการแลกเหรียญที่ระลึกตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 มี.ค. วันละ 300 คน ในราคาชุดละ 100 บาท ซึ่งจะประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย 2 เหรียญ, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เออีซี 2 เหรียญ และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน 1 เหรียญ โดยสงวนสิทธิ์ในการรับแลกเพียง 1 คนต่อ 1 ชุด เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook