ฟื้นแล้ว! น้องโลล่า ดญ. 3 ขวบ ถูกบิ๊กไบค์ชน ไม่ต้องผ่าตัดสมอง

ฟื้นแล้ว! น้องโลล่า ดญ. 3 ขวบ ถูกบิ๊กไบค์ชน ไม่ต้องผ่าตัดสมอง

ฟื้นแล้ว! น้องโลล่า ดญ. 3 ขวบ ถูกบิ๊กไบค์ชน ไม่ต้องผ่าตัดสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เด็กหญิง วัย 3 ขวบ ซึ่งนั่งอยู่ในรถเข็นเด็ก ถูกรถบิ๊กไบค์ชนขณะที่พ่อและแม่กำลังเข็นข้ามถนน  บริเวณแจ่งศรีภูมิด้านนอก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 22 ก.พ.60 ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการสมองบวม ขาหัก และมีบาดแผลฟกช้ำไปทั่วทั้งตัว โดย ผู้ขี่บิ๊กไบค์คันดังกล่าวคือ นายมาร์คัส คริฟโตเฟอร์ อายุ 52 ปี ชาวแคนาดา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกบิ๊กไบค์พุ่งชน สาหัสขณะพ่อแม่พาข้ามถนน

ความคืบหน้าล่าสุด (1 มี.ค.) เว็บไซต์เชียงใหม่นิวส์ รายงานว่า เด็กหญิง Lola Ansari อายุ 3 ขวบ ลูกสาวครอบครัวนักท่องเที่ยว นาย Mark Ansari อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เป็นพ่อ นางสาว Raquel Salvadar อายุ 43 ปี ชาวสเปน ผู้เป็นแม่ หลังจากการเข้ารับการรักษาตัวมาร่วม 1 สัปดาห์ แล้วนั้น เบื้องต้น ทราบว่าทางผู้บาดเจ็บได้ฟื้นตัวแล้ว และทางแพทย์แจ้งว่าไม่ต้องทำการผ่าตัดสมองแล้ว

แต่ยังคงต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และต้องนอนรักษาตัวที่ห้อง ICU ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อีกประมาณ 1 เดือน เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วง และต้องติดตามดูอาการข้างเคียงของสมองที่ได้รับการกระทบกระเทือน

ขณะเดียวกันในส่วนของสภาพจิตใจของพ่อและแม่เด็กนั้นก็ดีขึ้น เมื่อเห็นว่าลูกสาวได้สติขึ้นมาแล้ว แต่ก็ยังคงมีความเป็นห่วงในเรื่องของอาการบาดเจ็บอยู่ และยังเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีกับ นายมาคัส คริสโตเฟอร์ (Mr.Markus Christopher) ชาวแคนาดา ซึ่งเป็นผู้ขับขี่จยย.บิ๊กไบค์ชนนั้น ภายหลังจากที่ทางเจ้าตัวได้เชิญตัวมาสอบสวนภายหลังเกิดเหตุในวันที่ 24 ก.พ.60 ที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าตัวได้ให้การในลักษณะภาคเสธ ซึ่งยอมรับว่าได้เป็นผู้ขับขี่รถจยย.บิ๊กไบค์คันเกิดเหตุชนเด็กหญิงจริง

แต่ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุ และไม่ได้ตั้งใจที่จะหลบหนีแต่อย่างใด และหลังจากนั้นก็ได้มีการเชิญตัวแทนทูตจากแคนาดา มาร่วมสอบปากคำ นายมาคัส คริสโตเฟอร์ อีกครั้ง แต่ทางเจ้าตัวก็ยังคงให้การเช่นเดิม

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสรุปสำนวนคดี ดำเนินการส่งฟ้องศาลเพื่อให้มีการดำเนินการสอบสวนในชั้นศาลต่อไป ซึ่งหากภายหลังการสอบสวนพบว่า นายมาคัส คริสโตเฟอร์ มีความผิดจริงก็จะได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook