'ฟิล์ม' พบปอศ.แจงปมเพย์ออลกรุ๊ป ปฏิเสธไม่รู้ขั้นตอน

'ฟิล์ม' พบปอศ.แจงปมเพย์ออลกรุ๊ป ปฏิเสธไม่รู้ขั้นตอน

'ฟิล์ม' พบปอศ.แจงปมเพย์ออลกรุ๊ป ปฏิเสธไม่รู้ขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ย่องพบตำรวจ ปอศ. คดี เพย์ออล กรุ๊ป ปฏิเสธไม่รู้ขั้นตอนต้องขออนุญาตจาก ธปท. จ่อเชิญกรรมการที่เหลือแจงสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีบริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Money ใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศชาติ หรือ ธปท. เปิดเผยว่า

เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) เวลา 13.00 น. นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักร้อง นักแสดงชื่อดัง ในฐานะ 1 ในกรรมการบริษัท พร้อมทนายความ และกรรมการบริษัทอีก 2 คน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เพื่อชี้แจงรายละเอียดการทำธุรกิจเพย์ออลแล้ว โดยเป็นการเดินทางมาก่อนครบกำหนดหมายเรียก 1 วัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายรัฐภูมิ ให้การปฏิเสธ ระบุ ไม่รู้ขั้นตอนการทำธุรกิจดังกล่าวว่าต้องขออนุญาตจาก ธปท. โดยจะทำหนังสือชี้แจงมายังพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งก็ถือเป็นสิทธิ์ที่กล่าวอ้างได้ แต่เจ้าหน้าที่จะต้องไปสืบสวนหาข้อเท็จจริงและว่าไปตามพยานหลักฐาน

และหลังจากนี้เตรียมเรียกกรรมการบริษัทที่เหลือ และผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกในสัปดาห์หน้า เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้คดีมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในส่วนของ นายรัฐภูมิ แม้จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่หากยังมีข้อสงสัยที่ต้องสอบเพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเชิญมาให้ข้อมูลอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook