เจ้าคณะปทุมธานี ออกคำสั่ง พระ-เณร กลับวัดต้นสังกัด

เจ้าคณะปทุมธานี ออกคำสั่ง พระ-เณร กลับวัดต้นสังกัด

เจ้าคณะปทุมธานี ออกคำสั่ง พระ-เณร กลับวัดต้นสังกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวกรณีวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีในวันนี้นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ออกคำสั่งให้พระและเณรที่มาชุมนุมเดินทางกลับวัดทันที โดยพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ออกประกาศเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 4 มี.ค. 2560 เรื่องให้พระภิกษุสามเณรกลับไปปฏิบัติศาสนกิจในสังกัดเดิมของตน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายกับวัดพระธรรมกายตลอดจนพื้นที่โดยรอบ เป็นไปตามคำสั่งคสช.ที่5/2560 เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีจึงมีประกาศดังต่อไปนี้ 

1. ให้พระภิกษุสามเณรสังกัดวัดพระธรรมกายทุกรูปที่ชุมนุมอยู่ที่ตลาดกลางคลองหลวง  อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และในพื้นที่โดยรอบเขตพื้นที่ตั้งวัดกลับเข้าไปปฏิบัติศาสนกิจในเขตพื้นที่ตั้งวัดพระธรรมกายด้วย

2. ให้พระภิกษุสามเณรที่มิได้สังกัดอยู่ในวัดพระธรรมกาย ให้กลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่วัดของตน

3. ให้เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และพระวินยาธิการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจหนังสือสุทธิของพระภิกษุสามเณรเหล่านั้นให้ชัดเจน หากตรวจแล้วมีสังกัดถูกต้องให้กลับสังกัดเดิม หากไม่ถูกต้องหรือไม่เรียบร้อยให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป 

ด้าน พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า ตนได้สั่งการเจ้าหน้าที่ พศ. ดำเนินการตามคำสั่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สำหรับการตรวจหนังสือสุทธิพระภิกษุสามเณร พศ.ก็กำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ ว่ามีพระภิกษุสามเณรสังกัดวัดพระธรรมกาย หรือมีพระภิกษุสังกัดอื่นหรือรูปใดไม่มีหนังสือสุทธิ จำนวนเท่าใดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook