ปส.ระบุหาก "เบนซ์" แจงที่มาเงินในบัญชี 100 ล้าน ไม่ได้ต้องอายัด

ปส.ระบุหาก "เบนซ์" แจงที่มาเงินในบัญชี 100 ล้าน ไม่ได้ต้องอายัด

ปส.ระบุหาก "เบนซ์" แจงที่มาเงินในบัญชี 100 ล้าน ไม่ได้ต้องอายัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.ปส. ระบุทีมสืบเงินเข้าออกบัญชี "เบนซ์ เรซซิ่ง" ไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน ชี้หาแจงที่มาไม่ได้ ต้องอายัด เร่งรวบรวบหลักฐานขอหมายจับคดียาเสพติดเครือข่ายไซซะนะเพิ่ม 

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีดาราสาว แพท ณปภา ตันตระกูล เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาคดีสมคบกันฟอกเงินแล้ว

หลังจากนี้คณะทำงานยังคงต้องดำเนินการสืบสอบต่อ เนื่องจากยังมีข้อสงสัยกับหลักฐานหลายรายการ โดยเฉพาะธุรกรรมการเงินในบัญชี ที่มีทั้งเงินเข้าและออก ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ต้องหาแหล่งที่มาให้ได้ ซึ่งหากเรื่องดังกล่าวชี้แจงที่มาไม่ได้ก็จะถูดอายัดไว้เป็นของแผ่นดิน

ส่วนการต่อสู้คดี นายอัครกิตติ์ และทนายความ จะต้องเตรียมหลักฐานต่างๆ เพื่อชี้แจงต่อศาล โดยเน้นไปที่เรื่องธุรกรรมการเงินเป็นหลัก แต่ทั้งนี้หากพนักงานสอบสวนต้องการสอบปากคำ นายอัครกิตติ์ เพิ่ม ก็สามารถเชิญมาให้ข้อมูลอีกได้

พร้อมกันนี้ ยังได้ฝากถึงประชาชนว่า ปัจจุบันกฎหมายใหม่ออกมาจำนวนมาก จึงขอให้ประชนชนตรวจสอบ โดยเฉพาะธุรกรรมการเงิน การให้ยืมบัตรประจำตัวประชาชน หรือการให้บุคคลอื่นโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นเงินที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย เข้าข่ายการฟอกเงิน แม้ว่าเราเองจะไม่มีส่วนรู้เห็น แต่หากตรวจสอบว่าเงินดังกล่าวได้มาอย่างผิดกฎหมาย ก็อาจจะถูกดำเนินคดีด้วย

พล.ต.ต.พรชัย ยังกล่าวถึงการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด ไซนุเด็น ชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาชาวลาว ว่า มีเบาะแสสำคัญเพิ่มเติม เรื่องของการลำเลียงยาเสพติดข้ามประเทศ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ จากข้อมูลพบว่าผู้มีชื่อเสียงระดับท้องถิ่นปรากฏอยู่ ซึ่งชุดสืบสวนจะเร่งหาหลักฐานที่เชื่อมโยง  

ส่วนกรณีการนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปสนับสนุนผู้ก่อเหตุความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนใต้หรือไม่นั้น พล.ต.ต.พรชัย ระบุว่า ขบวนการลำเลียงยาเสพติดมีหลายกลุ่ม มีบางกลุ่มที่ลำเลียงยาเสพติดผ่านทางภาคใต้เพื่อไปยังมาเลเซีย และสิงคโปร์ จึงมีผู้ที่อยู่ในภูมิลำเนาทางภาคใต้ เข้ามาเกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook