ธรรมกายแจง “ร่องน้ำ-ถังน้ำมัน” ไม่ได้ขวางจนท. เหน็บรัฐผลาญงบ100ล้าน

ธรรมกายแจง “ร่องน้ำ-ถังน้ำมัน” ไม่ได้ขวางจนท. เหน็บรัฐผลาญงบ100ล้าน

ธรรมกายแจง “ร่องน้ำ-ถังน้ำมัน” ไม่ได้ขวางจนท. เหน็บรัฐผลาญงบ100ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ตัวเเทนวัดพระธรรมกายได้เเถลงคำชี้แจงวัดพระธรรมกาย  โดยระบุว่าวันที่ 20 ของการที่วัดพระธรรมกาย ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและรัฐใช้งบประมาณไปแล้วไม่ต่ำกว่า 60 – 100 ล้านบาท

1.กรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอพบร่องน้ำและถังน้ำมันเปล่า 200 ลิตร โซนอาคารบุญรักษา คาดสกัดกำลังเจ้าหน้าที่นั้น  วัดพระธรรมกายขอชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาขัดขวางเจ้าหน้าที่แต่ประการใด ส่วนถังน้ำมันที่พบนั้น เป็นถังน้ำมันเปล่า ที่นำมาเป็นหลักในการขึงซาแลน เพื่อกันแดด กันฝุ่น และลมร้อนเท่านั้น  

2. กรณีผู้กล่าวหาว่าวัดพระธรรมกาย เป็นกบฏต่อแผ่นดินและพระธรรมวินัย วัดพระธรรมกายขอปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ดังนี้

2.1 ด้านพระธรรมวินัย ที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายส่งเสริมการศึกษาพระธรรมวินัยอย่างจริงจัง มีพระภิกษุ สามเณรบวชเรียนศึกษาพระธรรมวินัยกว่า 3,000 รูป สำนักเรียนพระปริยัติธรรมวัดพระธรรมกาย มีผู้สอบผ่านบาลี ป.ธ.9 จำนวน 70 รูป พระภิกษุที่จบการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต (ด็อกเตอร์) จำนวน 12 รูป ที่เป็นบุคลากรทางการศึกษาในสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ

2.2 ด้านกฎหมาย เมื่อวันที่ 16 – 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทางวัดได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยตรวจค้นบริเวณพื้นที่โซน A และ โซน B อย่างละเอียดถี่ถ้วนถึง 3 ครั้ง และทางเจ้าหน้าที่ยังได้บันทึกสรุปการปฏิบัติหน้าที่เป็นลายลักษณ์อักษรว่า ไม่พบบุคคลเป้าหมายและไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หลังจากวันตรวจค้นผ่านมาแล้ว 18 วัน เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่กลับและยังคงบังคับใช้ ม.44 อีกด้วย

3. กรณีกล้องวงจรปิดที่ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐทุบทำลาย ตามประตูต่างๆ รอบวัด กว่า 17 ตัว ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้เพื่อรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังมือที่ 3 ที่จะเข้ามาก่อกวนความสงบ และป้องกันผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาลักขโมยทรัพย์สมบัติของวัดเท่านั้น  และสำหรับเรื่องนี้ทางวัดจะดำเนินการติดตั้งกล้องใหม่ที่จุดเดิมอีกครั้ง พร้อมกับเชิญพี่น้องสื่อมวลชนร่วมทำข่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจซึ่งกันและกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าหน้าที่จะไม่มาทำลายสมบัติพระพุทธศาสนาอีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ธรรมกายแจง “ร่องน้ำ-ถังน้ำมัน” ไม่ได้ขวางจนท. เหน็บรัฐผลาญงบ100ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook