ธรรมกายเปิดตัวพระอดีตนายพล ทบ. โชว์ของขู่จนท.

ธรรมกายเปิดตัวพระอดีตนายพล ทบ. โชว์ของขู่จนท.

ธรรมกายเปิดตัวพระอดีตนายพล ทบ. โชว์ของขู่จนท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการขุดคูและตั้งถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร 18 ถัง เป็นแนวกั้นพื้นที่ 130 ไร่ ที่ตั้งอาคารบุญรักษา จนทำให้ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังไม่กล้าเข้าไปตรวจค้นพื้นที่ในจุดนี้ ทั้งที่ให้ความสำคัญ แต่วันนี้อาจถือเป็นการขยับอีกก้าวสำคัญของวัดพระธรรมกาย เมื่อนำพระภิกษุรูปหนึ่งมาเปิดตัว และให้ข้อมูลเบื้องหลังว่าเป็นอดีตนายพลของกองทัพบก ฝ่ายทหารตั้งข้อสังเกตว่า นี่อาจเป็นการขู่เจ้าหน้าที่ทางอ้อมหรือไม่  หากคิดจะบุกเข้าตรวจค้นอีกครั้ง

ฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายพยายามเชิญสื่อมวลชน ตรวจสอบทางเข้าอาคารบุญรักษา เพื่อลบข้อครหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ระบุว่า มีความผิดปกติบางอย่าง จนเป็นสาเหตุให้วัดพระธรรมกายต้องสร้างแนวป้องกันเป็นพิเศษ

แม้สื่อมวลชนจะตอบรับเบื้องต้น แต่การเข้าพื้นที่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย  เพราะทั้งหมด ถูกปิดตาย มีคูน้ำกั้นขวาง เจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกายพยายามนำบันไดพาดระหว่างคันดิน2ฝั่ง  เพื่ออำนวยความสะดวก แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะบันไดหัก ทำให้พระวัดพระธรรมกายตัดสินใจข้ามฝั่งมาแถลงข่าวแทน

แต่เมื่อการแถลงข่าวเริ่มต้น พระมหาทศพร เจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ที่เป็นตัวแทนพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส แถลงข่าวมาเกือบสัปดาห์ ไม่ได้ให้น้ำหนักกับการชี้แจงเรื่องการปิดล้อมที่ตั้งอาคารบุญรักษา แต่ได้แนะนำพระชาญณรงค์ อุตตโม ให้สื่อมวลชนรู้จัก โดยระบุว่า พระภิกษุรูปนี้สังกัดวัดพระธรรมกาย โดยก่อนจะบวชเคยเป็นเจ้ากรมการเงินทหารบก ยศพลโท และเคยทำงานในกองบัญชาการทหารสูงสุดด้วย

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่วัดพระธรรมกาย เปิดเผยภูมิหลังพระลูกวัดต่อสื่อมวลชน และนั่นทำให้ถูกตั้งคำถามว่า การนำพระที่เคยเป็นนายทหารระดับสูงมาเปิดตัวลักษณะนี้ เกี่ยวข้องกับการถูกดีเอสไอกล่าวหาว่า การขุดคูและการปิดล้อมที่ตั้งอาคารบุญรักษา เป็นการนำยุทธวิถีทางทหารมาใช้ต่อสู่กับเจ้าหน้าที่หรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวี ตรวจสอบกับทหารที่เกี่ยวข้องกับภารกิจวัดพระธรรมกาย ได้ข้อมูลว่า พระชาญณรงค์ คือ  พล.ท.ชาญณรงค์ รสจันทน์  เป็นอดีตนายทหารระดับสูงตามข้อมูลที่วัดพระธรรมกายนำมาแถลงจริง และทหารยังมีข้อมูลว่า พระชาญณรงค์ มีบทบาทสำคัญในการวางแผนให้กับวัดพระธรรมกายมาระยะหนึ่ง จึงเป็นไปได้ว่า การนำพระภิกษุรูปนี้มาเปิดตัว อาจเป็นการส่งสัญญาณเตือนเจ้าหน้าที่ หากคิดจะใช้กำลังเข้าบุกค้นวัดอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ธรรมกายเปิดตัวพระอดีตนายพล ทบ. โชว์ของขู่จนท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook