โล่งอก แพทย์เผย อาการแม่ “หญิงลี” ดีขึ้น

โล่งอก แพทย์เผย อาการแม่ “หญิงลี” ดีขึ้น

โล่งอก แพทย์เผย อาการแม่ “หญิงลี” ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์เผย อาการแม่ของ "หญิงลี ศรีจุมพล" ดีขึ้น หลังถูกรถชนหน้ารีสอร์ท ดูอาการอีก 2 วัน จะถอดเครื่องช่วยหายใจได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  (8 มี.ค.)  ความคืบหน้าอาการของนางบุญล้อม ศรีจุมพล อายุ 61 ปี มารดาของ น.ส.ธิดารัตน์ หรือ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนหน้ารีสอร์ทที่กำลังก่อสร้าง ที่ ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ (6 มี.ค.) ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสมีเลือดออกในสมองทั้งสองข้าง

ล่าสุด วันนี้อาการของนางบุญล้อมดีขึ้นตามลำดับสามารถรับรู้การสื่อสารได้ และรู้สึกตัวตื่นมากขึ้นหากเทียบจากเมื่อวานนี้อาการโดยรวมก็ดีขึ้นประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ช่วงนี้อยู่ระหว่างให้สมองได้พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วนมือที่มีบาดแผล และขาที่บวม หมอเฉพาะทางก็ทำการรักษาเรียบร้อยแล้ว

หากไม่มีภาวะอื่นแทรกซ้อนคาดว่าประมาณ 2 วัน จะสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้เพื่อให้ผู้ป่วยได้ฝึกหายใจเอง และสามารถหายใจเองได้เป็นปกติ  ไม่มีไข้และอาการดีขึ้นตามลำดับ ก็อาจจะพิจารณาให้ออกจากห้องไอซียู

น.พ.ธนภณ งามมณี แพทย์เจ้าของไข้  ได้ระบุภายหลัง เข้าตรวจประเมินอาการของนางบุญล้อม ว่าวันนี้ภาพรวมอาการของผู้ป่วยดีขึ้นตามลำดับโดยเฉพาะสมองที่มีเลือดออกทั้งสองข้าง หลังผ่าตัดก็ไม่มีเลือดออกเพิ่ม ขณะนี้รอเพียงสมองที่ได้รับบาดเจ็บได้พักฟื้น

หลังจากนี้ก็จะประเมินอาการอีกสัก 2 วัน หาก คาดว่าหากไม่มีภาวะอื่นแทรกซ้อน และไม่มีไข้ ก็จะให้ผู้ป่วยได้ฝึกหายใจเอง และคาดว่าอาการจะดีขึ้นตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook