วัดพระธรรมกายร้องจนท.ยกเลิกกฎหมาย ห้ามสึกพระ

วัดพระธรรมกายร้องจนท.ยกเลิกกฎหมาย ห้ามสึกพระ

วัดพระธรรมกายร้องจนท.ยกเลิกกฎหมาย ห้ามสึกพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระชาญณรงค์ อุตตโม พระวัดพระธรรมกาย แถลงท่าทีของวัดพระธรรมกาย ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกกฎหมาย ห้ามสึกพระโดยที่คดียังไม่ได้พิพากษาถึงที่สุด ระบบพิจารณาคดีที่ใช้กับพระภิกษุควรเป็นระบบไต่สวนไม่ใช่ระบบกล่าวหา ให้ตั้งศาลสงฆ์ มีคณะพิจารณาไต่สวนโดยเฉพาะ กระบวนการพิจารณาไต่สวนให้ทำในวัด เพื่อไม่เสียสมณสารูป และหากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ขอให้เชิญองค์กรพุทธทั่วโลกเข้าร่วมสังเกตการณ์


ด้าน พระมหาทศพร ปุญญังกุโร พระลูกวัดพระธรรมกาย ระบุว่า พระสงฆ์จะยังสวดมนต์อย่างสงบสันติภายในวัดต่อไป แม้ดีเอสไอจะออกมาระบุว่า จะปฏิบัติการให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน โดยยืนยันว่า วัดยังเคารพกฎหมายไทย แต่ขอให้ยกเลิกกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม และขอรัฐบาลยกเลิกมาตรา 44 ส่วนข้อเรียกร้อง 5 ข้อที่ออกมา เชื่อว่าไม่ล่าช้า และจะเป็นผลดีต่อพระสงฆ์ไทยในอนาคต

ขณะที่กรณีสึกพระ จะเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีความเห็นเตรียมพิจารณาจับสึกพระธัมมชโยหรือไม่ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง เพราะมีหลายคดีที่พระสงฆ์หลายรูปที่ถูกจับสึก จึงอยากให้มีข้อห้ามตามข้อเรียกร้อง เพราะมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำลายพระสงฆ์

ส่วนกลุ่มพระสงฆ์และลูกศิษย์ที่ปักหลักที่ตลาดกลางคลองหลวง จะมีความเชื่อมโยงกับวัดพระธรรมกายหรือไม่ พระมหาทศพร ยังระบุด้วยว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทุกคนมาด้วยพลังศรัทธา และขณะนี้ยังไม่ได้เจอพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook