'แอน อังคณา' เปิดใจ หลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

'แอน อังคณา' เปิดใจ หลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

'แอน อังคณา' เปิดใจ หลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาช็อกทั้งวงการ หลังจากมีข่าว “แอน อังคณา ทิมดี” อดีตนางแบบสุดเซ็กซี่ทรุดต้องห้ามส่งโรงพยาบาลด่วน หมอระบุล้มป่วยหนักด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลถึง 3 เดือน ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเงินรักษาตัว จนเพื่อนพ้องในวงการต้องระดมเงินช่วยเหลือ ล่าสุด “แอน อังคณา” ออกรักษาตัวต่อที่บ้านได้แล้ว พร้อมเปิดใจถึงเรื่องราวที่ผ่านวิกฤตในชีวิตมาได้แบบปาฏิหาริย์

ป่วยเป็นอะไร ?

“เป็นโรคเลือดค่ะ ติดเชื้อในกระแสเลือดของตัวเอง แล้วก็เป็นภูมิแพ้เลือดตัวเอง ก็เลยทำให้ตับอักเสบ รักษาเรื่องตับ ซึ่งเป็นอะไรที่รักษายากมาก แต่ว่ากำลังใจดี หมอดี แอนก็เลยหายก่อนเลย”

อาการเป็นยังไง รักษายังไง ?

“เจาะท้องเอาน้ำที่อยู่ในท้องออก ท้องบวมเหมือนคนท้อง 8 เดือน”

หายจากโรคราวกับปาฏิหาริย์ ?

“ปาฏิหาริย์จริง ๆ ค่ะ เพราะว่าโรคนี้น่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน อันนี้รู้มาอีกนะคะ เพราะว่าตอนป่วยก็ไม่ได้มีคนบอกหรอก อย่างวันที่แอนแอดมิดหมอก็บอกว่าไม่ให้กลับบ้าน ถ้ามาช้ากว่านี้ 1 วันแอนตายแล้ว เพราะแอนเดินไม่ได้เลย ตัวแอนซีดไปหมด แอนขาดเลือดอย่างแรง แอนเดินไม่ได้เลยขาชาไปหมด วันแรกที่ไปก็ให้เลือด 4 ถุง”

หมอบอกไหมเกิดจากอะไร ?

“ความเครียด แอนเป็นโรคซึมเศร้า แอนก็ขาดสารอาหาร เพราะแอนเป็นคนไม่ทานแป้ง อะไรที่เป็นแป้งแอนไม่ทานเลย แอนกลัวมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลแล้วทำให้อ้วน"

ที่ป่วยเพราะไม่ทานพวกแป้งเหรอ ?

“มันก็มีส่วนด้วยค่ะ แต่จริง ๆ แล้วคือแอนเครียด แอนเป็นโรคซึมเศร้า แอนไม่มีงานทำ ไม่มีอะไร ไม่อยากเจอผู้คน ไม่อยากไปไหนเลย อยากอยู่แต่บ้าน จริง ๆ อาการนี้ก็เป็นมานานแล้ว เพียงแต่ว่าไม่เคยบอกใคร เดินไม่ได้ เข้าห้องน้ำก็ต้องคลาน”

ชีวิตตอนนั้นเป็นยังไง ?

“มันเครียด มันไม่อยากรับอะไรแล้ว เพราะลงทุนทำโน้นทำนี่ก็โดนเขาโกงบ้าง เจ๊งบ้าง ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ ต้องเป็นลูกจ้างเขาอย่างเดียว แต่ก็อยากบอกว่าตอนนี้สุขภาพไหวแล้วนะคะ ใครอยากให้เล่นละครก็โอเคนะคะ”

อยู่โรงพยาบาลนานแค่ไหน ?

“ประมาณ 3 เดือน”

หวั่นใจกลัวไม่หายไหม ?

“จริง ๆ เพิ่งมาฮึดสู้ตอนหลัง เพราะเพื่อน ๆ ให้กำลังใจดี เราก็คิดว่าใคร ๆ ก็ยังเป็นห่วงเรา เราก็ต้องสู้ เราจะไม่ห่วงตัวเองได้ยังไง คือตอนนั้นแอนไม่มีเงินด้วย ค่ารักษามันก็แพง”

เห็นว่าตอนแรกต้องผ่าเปลี่ยนตับ ?

“กลัวที่สุด เพราะหมอบอกว่าถ้าเปลี่ยนตับต้องนอนอีก 3 เดือน ต้องหาตับให้เจอว่าตับของคนที่บริจาคคนไหนที่มาเข้ากับเราได้ กลัวมาก เราก็บอกว่าเองว่าต้องพยายาม แป๊บเดียวแอนหายเลย เพราะเราสู้ เรามีกำลังใจ หมอบอกเลยว่าหมอช่วยแค่ 50% อีก 50% คือแอนช่วยตัวแอนเอง”

เพื่อนเก่า เพื่อนใหม่มาให้กำลังใจ ?

“เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมา 40 กว่าปี มากันหมด เพื่อนสมัยมัธยม อาจารย์ที่เคยสอน แอนดีใจมาก และยังมีน้อง ๆ ดาราอีกหลายคนที่แอนไม่รู้จักเลย เขาก็มาเยี่ยม แอนขอบคุณทุก ๆ ที่มาช่วยบริจาค พี่ ๆ ก็ไปเล่นคอนเสิร์ตหาเงินให้เรา อย่างพี่เสก แอนไม่รู้จักเขาเลยนะ เขาโทรมาบอกว่าเขาจะเล่นคอนเสิร์ตและเอาเงินมาช่วยเหลือแอน แล้วก็มี วิลลี่ โอแกน อีกหนึ่งคนด้วยคะ มาหาถึงโรงพยาบาลเลยค่ะ”

ปลื้มมีแต่คนช่วยเหลือ ?

“วันที่แอนเข้าโรงพยาบาลแอนไม่มีเงินเลย ถ้าไม่ได้บี (วัลวิภา) กับ เฮเลน แอนก็แย่เหมือนกัน เพราะวันนั้นเขาทั้งคู่นัดแอนไปทานข้าว เขาคงเห็นรูปว่าเราผอมเลยชวนกิน พอไปก็ทานได้นิดเดียวแอนก็จะอ้วกอย่างเดียว เลยจะกลับบ้านเรียกแท็กซี่ก็ล้มหงายตรงนั้นเลยค่ะ คนแถวนั้นก็มาช่วยกันพยุงขึ้นรถเฮเลน แล้วก็เอามาส่งที่โรงพยาบาล หมอก็บอกว่าถ้ามาช้าอีกวันเดียวคือแอนก็ตายแล้ว คนช่วยเหลือแอนเยอะมาก เพื่อนดารา บางคนไม่รู้จักก็ช่วย”

ค่ารักษาเยอะไหม ?

“เยอะค่ะ เป็นหลาย ๆ แสน แต่เขาก็ไม่อยากให้บอกตัวเลขเนอะ”

เอาตังค์มากมายขนาดนั้นมาจากไหน ?

“มีมูลนิธิหนึ่งมาช่วยแอน หลายคน หลายทางมาช่วยแอนเยอะมาก อย่างที่แอนเคยไปทำบุญเขาก็กลับมาช่วยแอน พี่ ๆ ดีไซเนอร์ที่สมัยก่อน แอนเคยเดินแฟชั่นโชว์ก็ช่วย แอนไม่อยากจะเชื่อทุกคนเอาเงินใส่ซองมาให้เป็นหมื่น ๆ”

ค่ารักษาเคลียร์หมดแล้ว ?

“เคลียร์ค่ะ จริง ๆ แอนมีบัตร 30 บาทรักษาทุกโรคด้วย โชคดีตรงนี้ อันนี้ก็ช่วยได้เยอะ แต่จะมีค่ายาบางตัว ค่าห้องที่ต้องจ่ายเอง ก็ได้จากพี่ ๆ เพื่อน ๆ นี่แหละที่ช่วย”

เงินทองจากยุคที่เราเคยรุ่งเรืองหายไปกับการลงทุนหมด ?

“ภาระแอนเยอะค่ะ และแอนก็ชอบลงทุนเปิดร้านอาหาร เปิดผับ เปิดร้านเสื้อผ้า ร้านเสริมสวย จัดแฟชั่นโชว์ก็ทำ แอนทำงานเยอะมาก แต่ใช้เงินไม่เป็น เก็บไม่เป็น พี่น้องก็เยอะ อยากได้อะไร แอนก็ให้เวลาที่แอนลงทุนทำอะไรมันจะไม่ประสบความสำเร็จเลย ทุกครั้งเลย แอนทำรายการเกี่ยวกับสุขภาพแอนก็มดไปเป็นล้าน ๆ ช่วง 6 เดือนแรกก็มีสปอนเซอร์ แต่หลัง ๆ มันไม่มี อันนี้คืองานสุดท้ายที่แอนหมดจริง ๆ”

เคยไปของานกับผู้ใหญ่ ?

“แอนเคยไปหาผู้ใหญ่มีงานอะไรแอนขอฝากเนื้อฝากตัวนะคะ”

ช่วงที่ไม่มีตังก์คือไม่มีเลยสักบาท ?

“ไม่มีเลยค่ะ รถขายหมด เครื่องประดับ กระเป๋าที่เราเคยมีก็ขายหมด”

บ้านละยังอยู่ไหม ?

“บ้านยังอยู่ แต่ว่าก็โดนยึดค่ะ เรื่องบ้านก็ยังคุยอยู่ ตอนนี้เพิ่งออกมาจากโรงพยาบาล งานมันก็ยังไม่มีเวลา ตอนนี้ก็มาช่วยเพื่อนทำร้าน ร้านทำสปากระเป๋า แล้วก็ทำเล็บ ก็พยายามออกจากบ้านบ้าง อยู่บ้านอย่างเดียวเดี่ยวเป็นโรคซึมเศร้าอีก ก็เลยต้องออกมาทำโน้นทำนี่บ้าง”

ตอนนี้พร้อมรับงานแล้ว ?

“พร้อมค่ะ สมองก็โอเคแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่เท่าไหร่ ใครสนใจก็เรียกไปร่วมงานได้”

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 'แอน อังคณา' เปิดใจ หลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook