“DSI” ประกาศ ยุติค้น “ธรรมกาย”

“DSI” ประกาศ ยุติค้น “ธรรมกาย”

“DSI” ประกาศ ยุติค้น “ธรรมกาย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมาแล้ว 23 วัน กับปฏิบัติการเพื่อตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อจับกุม พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาฟอกเงินและรับของโจร คดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น โดยมีความเสียหลายหมื่นล้านบาท

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง ได้ออกมาแถลงถึงผลการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย โดยระบุว่า วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายอีกครั้งในพื้นที่โซน A โซน B และอาคารบุญรักษา แต่ยังไม่พบตัว"ธัมมชโย" ดีเอสไอจึงได้ประสานให้ตำรวจทุกพื้นที่สกัดกั้นไม่หลบหนีอกนอกประเทศ มั่นใจว่าผู้ต้องหายังอยู่ภายในประเทศ โดยคดีความมีอายุ 15 ปี

ส่วนผลเจรจาระกว่างเจ้าหน้าที่ พระสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายยืนยันว่า ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า นับจากนี้จะไม่ชุมนุมและไม่ขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่

หลังจากนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษจะดำเนินการร่วมมือกับคณะสงฆ์ ในการติดตามตัว"ธัมมชโย" มาดำเนินคดี โดยแต่งตั้งคณะสงฆ์ให้มีหน้าที่คล้ายตำรวจเพื่อติดตามและเอาผิดกับพระสงฆ์ที่ทำผิดพระธรรมวินัย

ปฏิบัติการตรวจค้น วัดพระธรรมกาย 23 วันที่ผ่านมา อธิบดีดีเอสไอ ยอมรับว่า มีแกนนำเคลื่อนไหวเพื่อสร้างสถานการณ์ ได้ออกหมายเรียกแล้ว 316 คน มารายงานตัวตามคำสั่งแล้ว 80 คน และมีคดีอาญารวม 43 คดี

อธิบดีดีเอสไอกล่าวทิ้งท้ายว่า เตรียมเสนอรายงานเข้ากระทรวงยุติธรรม ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยกเลิกคำสั่ง คสช.ตาม ม.44 รวมถึงยกเลิกการตัดสัญญาณโทรศัพท์ หากพื้นที่วัดพระธรรมกายไม่มีความเคลื่อนไหวขัดขวางปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook