UNDP จับมือภาคเอกชนร่วมผลักดันเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ

UNDP จับมือภาคเอกชนร่วมผลักดันเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ

UNDP จับมือภาคเอกชนร่วมผลักดันเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UNDP ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ CP เพื่อร่วมผลักดันเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ โดย CP สนับสนุนเงินกว่า 1,700,000 บาท เพื่อส่งเสริมเยาวชนและธุรกิจสตาร์ทอัพสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม

เครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุน 50,000 เหรียญสหรัฐฯสร้างศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรมทางสังคมเพื่อการพัฒนา ภายใต้การดำเนินงานของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) พร้อมร่วมกันผลักดันเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน SDGs

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 50,000 เหรียญสหรัฐฯ แก่ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อใช้เป็นทุนตั้งต้นในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยและ Start-ups สร้างสรรค์นวัตกรรมทางสังคมเพื่อการพัฒนา สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์และเป้าหมายในการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้มีการลงนามความร่วมมือกับ UNDP แล้วในวันนี้ (10 มีนาคม 2560)

“เครือเจริญโภคภัณฑ์มีนโยบายดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในหลัก 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน (3 Benefits) ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ประเทศชาติ สังคม และบริษัทมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ 17 ประการ (United Nations Sustainable Development Goals: SDGs) ซึ่งครอบคลุมมิติทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เครือฯ จึงรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาติ (UNDP) ประจำประเทศไทย ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” นายศุภชัยกล่าวในขณะเข้าร่วมเป็นพยานในการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU)

cp2

ในการลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อร่วมผลักดันเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ ในด้านต่างๆ จัดขึ้นที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี นายนพปฎล เดชอุดม รองประธาน สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และนายมาร์ติน ฮาร์ท-แฮนเซ่น (Mr. Martin Hart-Hansen) รองผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาติประจำประเทศไทย หรือ ยูเอ็นดีพี ประเทศไทย เป็นผู้ลงนาม

ทั้งนี้โดยมี นางเฮเลน คลาร์ก (Ms. Helen Clark) ผู้บริหารสูงสุด สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (และอดีตนายกรัฐมนตรีประเทศนิวซีแลนด์) นายลุค สตีเวนส์ (Mr. Luc Stevens) ผู้ประสานงานองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย และผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UN Resident Coordinator and UNDP Resident Representative) พร้อมด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นอกเหนือจากการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 50,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อเป็นทุนตั้งต้นในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยและ Start-ups สร้างสรรค์นวัตกรรมทางสังคมมากยิ่งขึ้นแล้ว ภายใต้บันทึกความเข้าใจฉบับนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังให้การสนับสนุน UNDP ในการร่วมมือกันพัฒนาโครงการทั้งด้านการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทานร่วมมือในการขยายเครือข่ายต่อต้านการคอรัปชั่นและการเผยแพร่กิจกรรมต่างๆไปสู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ และการร่วมกันรณรงค์ให้เกิดความตระหนักและความร่วมมือเพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ(SDGs)

นายมาร์ติน ฮาร์ท-แฮนเซ่น รองผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาติ หรือ UNDP ประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ในครั้งนี้ว่าเป็นมิติใหม่ด้านความร่วมมือทางธุรกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืนแบบมีส่วนร่วม

“UNDPเป็นเครือข่ายการพัฒนาทั่วโลกของสหประชาชาติ ซึ่งมีบทบาทส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการเชื่อมโยงประเทศต่างๆ ด้วยองค์ความรู้เพื่อช่วยให้ประชาชนทุกประเทศทั่วโลกมีชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับการดำเนินงานในประเทศไทย การที่ยูเอ็นดีพีได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนที่มีศักยภาพเช่นเครือเจริญโภคภัณฑ์ซึ่งแสดงเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงตามกรอบการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาตินับเป็นมิติใหม่ด้านความร่วมมือทางธุรกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืนแบบมีส่วนร่วม การจัดตั้งศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรมทางสังคมเพื่อการพัฒนาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการดึงดูดให้เยาวชนและ Start-ups มาช่วยกันระดมความคิดเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมในการแก้ปัญหาสังคมให้กับประเทศไทยมากขึ้น”

ทั้งนี้โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ(UNDP) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นองค์การพหุภาคีเพื่อช่วยเหลือด้านการพัฒนาด้วยความรู้ ประสบการณ์ และทรัพยากร และเป็นหน่วยงานสำคัญในการประสานงานความช่วยเหลือของสหประชาชาติ ด้วยการดำเนินการแบบสากลและเป็นกลางทางการเมือง ตามเป้าหมายการพัฒนาที่สำคัญเพื่อช่วยให้ประชาชนมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook