สอบ "พ.ต.ท." พ่อมือฆ่าน้องปอนด์ ยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วยลูก

สอบ "พ.ต.ท." พ่อมือฆ่าน้องปอนด์ ยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วยลูก

สอบ "พ.ต.ท." พ่อมือฆ่าน้องปอนด์ ยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วยลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 มี.ค.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เรียก พ.ต.ท.ศักดินันท์ บิดาของ นายเดชาธร หรือ ไบร์ท ผู้ต้องหาที่เป็นคนใช้ไขควงแทง นายธีรัพงษ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี เสียชีวิต เข้าพบพร้อมภรรยา รวมถึงผู้บังคับบัญชา ระดับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มาสอบปากคำที่สำนักงานฯ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยหลังสอบปากคำ พ.ต.ท.ศักดินันท์ บิดาของนายเดชาธร ผู้ต้องหา ว่า เบื้องต้น พ.ต.ท.ศักดินันท์ ยืนยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วยเหลือบุตรชาย และไม่เคยโทรศัพท์ไปร้องขอให้ช่วยเหลือเรื่องคดีของบุตรชาย

ขณะที่ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.ศักดินันท์ ยืนยัน จากการตรวจสอบไม่พบว่า พ.ต.ท.ศักดินันท์ ไปยุ่งเกี่ยงกับคดีตั้งแต่ต้น แต่หากภายหลังพบว่า เข้าไปปกป้องก็จะมีความผิด

"หากพบมีความพยายามช่วยเหลือ ผู้ต้องหาในคดีนี้ นอกจากบุตรชายของ พ.ต.ท.ศักดินันท์ ก็ต้องเรียกตัวมาสอบสวนทุกคน" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ศักดินันท์ ให้การเบื้องต้นว่า หลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็มีความกลุ้มใจ  แต่ก็ไม่เคยโทรศัพท์ติดต่อหรือประสานเกี่ยวกับคดี นานๆ ครั้ง ถึงจะคุยกับบุตรชาย ยกเว้นเวลามีปัญหาจะโทรศัพท์คุยกัน

หลังเกิดเรื่อง มารดาของนายเดชาธร หรือ ไบร์ท โทรศัพท์ไปคุยกับบุตรชายกับเหตุที่เกิดขึ้น และย้ำให้บุตรชายพูดความจริงที่เกิดขึ้น โดยตลอดการสอบปาก พ.ต.ท.ศักดินันท์ มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ศักดินันท์ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 ซึ่งรุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook