เพชรบูรณ์เสนอพล.อ.ธนะศักดิ์ผลักดัน5โครงการ

เพชรบูรณ์เสนอพล.อ.ธนะศักดิ์ผลักดัน5โครงการ

เพชรบูรณ์เสนอพล.อ.ธนะศักดิ์ผลักดัน5โครงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.เพชรบูรณ์เสนอ 'พล.อ.ธนะศักดิ์' เร่งผลักดันโครงการสำคัญ 5 เรื่อง ในการประชุมร่วมกับกลุ่ม จว.ภาคเหนือ

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในการประชุมร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนเหนือ โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าร่วมประชุมที่ จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค ในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เสนอข้อมูลและสิ่งที่ต้องขอรับการสนับสนุนด้วยกัน 5 เรื่อง ได้แก่ 1.การผลักดันศรีเทพเป็นมรดกโลก 2.การสำรวจออกแบบและทำ EIA เส้นทางรถไฟมาเพชรบูรณ์ 3.การขยายถนนทางหลวงหมายเลข 12 ที่ถูกระงับไว้ 4.ศักยภาพของเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกเฉียงเหนือ Northeastern Economic Corridor (NEEC) 5.การประชุมนานาชาติ The 3rd LIMEC International Conference ที่เพชรบูรณ์จะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 26-30 มิถุนายน 2560 พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสเรียนเชิญ 
พล.อ.ธนะศักดิ์ มาเป็นประธานงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประจำปี พ.ศ. 2560 อีกด้วย ซึ่งทั้ง 5 เรื่องทาง พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้ตอบรับเป็นอย่างดีว่าจะเร่งติดตามให้ อาทิ การเสนอศรีเทพเป็นมรดกโลกนั้นทางกรมศิลปากรได้เริ่มดำเนินการแล้ว ส่วนเรื่องเส้นทางรถไฟมาเพชรบูรณ์นั้น ก่อนหน้านี้ทางการรถไฟได้ทำการศึกษาเส้น
ทางรถไฟจากลำนารายณ์ผ่านเพชรบูรณ์ไปถึงหล่มเก่ามีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ โดยรองนายกรัฐมนตรีให้เร่งทำเรื่องไปยังผู้ว่าการรถไฟเพื่อจะนำเข้ากระทรวงคมนาคม ส่วนเรื่องถนนทางหลวงหมายเลข 12 หลังจากสำนักทางหลวงที่ 6 ไปศึกษาเส้นทางแนวใหม่ ปรากฎว่าเส้นทางมีความอันตรายและไม่คุ้มค่ากับการลงทุน รองนายกรัฐมนตรีขอให้รวบรวมข้อดีและดีเสียของเส้นทางทั้งสองเพื่อนำเข้า ครม. เพื่อผลักดันให้เช่นกัน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook