วัดเขาอิติสุคโต ไม่รู้ “แสงสีทอง” ของหลวงพ่อปรีชาคืออะไร

วัดเขาอิติสุคโต ไม่รู้ “แสงสีทอง” ของหลวงพ่อปรีชาคืออะไร

วัดเขาอิติสุคโต ไม่รู้ “แสงสีทอง” ของหลวงพ่อปรีชาคืออะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 มี.ค.) จากกรณีการแชร์ข้อความประกาศลาสิกขาผ่านโซเชียลมีเดียหรือแฟนเพจของวัดเขาอิติสุคโต ของพระครูบรรพตพัฒนคุณ หรือ หลวงพ่อปรีชา เจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต ที่บวชมานาน 33 พรรษา ตามข้อความระบุสาเหตุเบื้องต้น ด้วยเพราะท่านชอบการกีฬาการชนไก่ ที่เป็นสิ่งที่ชื่นชอบอย่างมากและเลิกไม่ได้ ซึ่งอาจไม่เหมาะสมต่อสมนะเพศ

และยังถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อก่อกรณีวัดสาขา 1 ใน 11 แห่ง ที่พบว่า มีข้อพิพาทกับหน่วยงานราชการในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพระสาขายังผิดวาจาที่เคยให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด ทำให้หลวงพ่อรู้สึกละอายใจ

แต่ที่เป็นประเด็นถูกถามกันอย่างกว้างขวาง คือ เรื่องของ แสงสีทอง ที่อดีตเจ้าอาวาสได้ ระบุว่า ได้มอบให้กับนางงามคนดังไปเพื่อนำไปใช้ในการประกวดนางงาม แต่กลับไม่รักษาสัจจะวาจา ไม่นำแสงสีทองกลับมาคืน

โดยนางงามคนดังที่ถูกกล่าวถึง ชาวบ้านต่างสงสัยว่าน่าจะเป็น น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ซึ่งเคยมาร่วมงานบุญที่วัดเขาอิติสุคโตหลายครั้ง และน้ำตาลได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไปว่า เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อปรีชาจริง

แต่แสงสีทองที่ถูกกล่าวถึงไม่ใช่เครื่องรางของขลัง แต่เป็นพรที่หลวงพ่อให้ไว้ก่อนไปประกวด โดยเคยสัญญาว่าถ้าได้มงกุฎจะกลับไปทำบุญ แต่ขณะนี้ยังไม่มีเวลาว่างที่จะกลับไปทำบุญที่วัดแต่อย่างใด

ขณะที่บรรยากาศที่วัดเขาอิติสุคโตนั้นพบว่า ยังคงเป็นไปตามปกติ พระภิกษุสงฆ์กว่า 40 รูป และอุบาสกอุบาสิกา ที่มาถือศีลที่วัด อีกกว่า 40 คน ยังคงทำงานตามหน้าที่ของตนเอง แต่ไร้เงาของอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง

ซึ่งจากการสอบถามพระลูกวัดและอุบาสกอุบาสิกาภายในวัดต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ทราบว่าอดีตเจ้าอาวาส ไปอยู่ที่ไหน ซึ่งทุกคนในวัดทราบเรื่องการลาลิกขาพร้อมๆ กับญาติโยมหรือลูกศิษย์ของหลวงพ่อ ผ่านทางแฟนเพจของวัด เช่นเดียวกัน

ซึ่งหลวงพ่อปรีชาไม่เคยบอกมาก่อนว่าจะลาลิกขา แต่เคยพูดเปรยๆมานานแล้วกับทุกคนในวัดว่า หากหลวงพ่อไม่อยู่ขอให้ทุกคนทำกิจตามปกติ แล้วบุญกุศลจะตกกับทุกคน ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อ ที่ผ่านมา ทางวัดยังจัดงานทำบุญร่วมกับลูกศิษย์ของหลวงอยู่เลย

จากนั้นราว 2 สัปดาห์ ก็ไม่มีใครพบหลวงพ่อ ไม่มีใครทราบว่าท่านไปที่ใดและมาทราบข้อมูลว่าท่านลาลิกขาแล้วผ่านทางแฟนเพจดังกล่าว ซึ่งไม่มีใครในวัดทราบสาเหตุของการลาสิกขาที่แท้จริงของหลวงพ่อปรีชา

ส่วนแสงสีทอง ที่มีการกล่าวถึงนั้น ทางวัดก็ไม่ทราบว่าคืออะไร เพราะวัตถุมงคลที่ทางวัดมีให้ญาติโยมได้เช่าบูชานั้น ก็เหมือนกับวัตถุมงคลทั่วไป คือมีพระรูปเหมือนหลวงพ่อ,ผ้ายันต์,ช้าง ฯลฯ  แต่ไม่มีชิ้นไหนเรียกว่าแสงสีทองอย่างที่มีการกล่าวถึง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พระครูโอภาสกาญจนธรรม เจ้าอาวาสวัดสะพานขี้เหล็ก ซึ่งเป็นเจ้าคณะตำบลหัวหิน เขต 2 ได้แต่งตั้ง พระอธิการชรัตน์ ฐิตคุโณ หรือหลวงพ่อนก เจ้าอาวาสวัดหนองซอ  ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้รักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต เป็นการชั่วคราว เนื่องจากหลวงพ่อนก เคยบวชเรียนอยู่ที่วัดเขาอิติสุคโต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วัดเขาอิติสุคโต ไม่รู้ “แสงสีทอง” ของหลวงพ่อปรีชาคืออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook