ย้อนรอย 12 นางงาม..สภาวะความฉาวเล่นงาน สั่นสะท้านมงกุฎ

ย้อนรอย 12 นางงาม..สภาวะความฉาวเล่นงาน สั่นสะท้านมงกุฎ

ย้อนรอย 12 นางงาม..สภาวะความฉาวเล่นงาน สั่นสะท้านมงกุฎ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

...เข้าสู่วงการนามงาม ประตูอีกบานที่นำไปสู่เส้นทางสายบันเทิง บ้านเราก็มีเวทีการประกวดสาวงามเยอะแยะมากมาย ไม่น้อยหน้าชาติใดบนโลก ไล่เรียงมาตั้งแต่ นางสาวสยาม เปลี่ยนมาเป็น นางสาวไทย แตกหน่อเป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ หรือ มิสไทยแลนด์เวิล์ด และเวทีอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเบิกทางไปประกวดระดับนานาชาติ

เวทีนางงามก็เป็นอีกหนึ่งเวทีที่สร้างศิลปินคนบันเทิงประดับวงการเป็นประจำทุกปี ความงามและความสวยของพวกเธอเหล่านี้ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจหน้าที่บางคนก็เลือกเป็นดารานักแสดง แต่เส้นทางของพวกเธอแต่ละคนอาจจะไม่สวยหรูเสมอไป บางครั้งต้องเผชิญหน้ากับข่าวลือ ข่าวเสียๆ หายๆ ที่ทำให้ภาพลักษณ์เปลี่ยนไป ลองย้อนรอยกลับไปดูข่าวฉาวๆ ที่เหล่านางงามต้องรับมือ คล้ายกับเป็นการรับน้อง เมื่อต้องเข้าสู่วงการบันเทิง...

"ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2553 เป็นหนึ่งในสาวงามที่คว้ามงกุฎมาพร้อมกับความมั่นใจเต็มร้อย การเป็นตัวแทนเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สของเธอนั้น ดึงดูดสายตาผู้คนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะประเด็นการจับผิด..เรื่องรูปร่างหน้าตาของเธอ ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ กลายเป็นข่าวลือว่าทำศัลยกรรมหักโหม สาวปุ๊กลุกต้องคอยชี้แจงเรื่องนี้ไปอยู่หลายปี แม้กระทั่งปัจจุบันก็ยังต้องตอบคำถามเดิมๆ

"แนท อนิพรณ์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2558 สาวงามหน้าตาสวยหนึ่งในใจของคนไทย แต่เมื่อรับตำแหน่งได้เพียงไม่นาน ก็ต้องเผชิญหน้ากับข่าวฉาวแทบจะในทันที เมื่อมีบุคคลคนหนึ่งออกมาอ้างตัวว่า เป็นพ่อแท้ๆ ของเธอ หนำซ้ำยังตราหน้าว่าเป็น "เด็กอกตัญญู" งานนี้ สาวแนท ก็ออกมาชี้แจงตรงๆ ว่า คนนั้นเป็นพ่อจริง แต่เพราะเติบโตมาพร้อมกับคุณตาคุณยาย ทำให้ไม่ได้คลุกคลีกับคุณพ่อ เพราะแยกทางกับคุณแม่ไป ไม่ได้ไปลูกอกตัญญู

"ไข่มุก ชุติมา" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2552 เป็นอีกหนึ่งนางงามสาวที่มาพร้อมกับความมั่นใจ สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจบนเวทีโลก แม้เธอไม่ได้กลายเป็นนักแสดงเต็มตัว แต่ก็ไม่วายโดนคลื่นกระแสข่าวฉาวๆ โหมมาใส่ตัว เพราะอยู่ๆ ก็มีข่าวซุบซิบว่า แม่เล้าทาบทามไปขายตัวเมืองนอก คล้ายเป็นกับเพียงข่าวสกัดดาวรุ่ง แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธชัดเจน ถึงจะมั่นใจแต่ก็ไม่ทำอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าไปเมืองนอกก็คือไปเที่ยวส่วนตัวเอง จำไว้นะ!

"ฟาง พิชญา" มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2547 ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว กลายเป็นนักแสดงสาวที่มีผลงานชุกเพียงเวลาไม่นาน สาวฟาง กลายเป็นอีกหนึ่งสาวที่เข้าใกล้ข่าวอื้อฉาวอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะข่าวคราวกับดาราหนุ่มหลายคน ถึงกับในช่วงหนึ่งได้รับฉายาเป็น "คาสโนวี่แห่งวงการ" ไหนจะมีข่าวเลิกๆ ราๆ กับแฟนหนุ่มหลายคน หรือมีข่าวลืออ้างว่ามีภาพหลุดออกมาบ่อยๆ เป็นอีกหนึ่งสาวที่้ค่อยปวดหัวกับการแก้ข่าวเมื่อในอดีต

"ฝ้าย เวฬุรีย์" คนนี้อาจจะเป็นแค่..เคยเป็นนางงามได้รับตำแหน่ง เพราะถือว่าเป็นปีที่ชุลมุนวุ่นวายของเวทีการประกวด เพียงไม่นานหลังจาก สาวฝ้าย ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็มีการขุดคุ้ยประวัติในอดีตของเธอมากล่าวโจมตี กลายเป็นประเด็นดราม่า ในที่สุดก็ต้องขอทำการสละตำแหน่ง กลายเป็นสาวงามที่มีความฉาวติดตัว แม้จะครองมงกุฎไปได้แค่เพียงเดือนเดียวเท่านั้น

"นก ยลดา" ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นแทนสาวไทยเข้าประกวด มิสทัวร์ริซึ่ม อินเตอร์เนชั่นแนล ปี 2001 แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นความจริงเริ่มแดงขึ้นมา เมื่อถูกค้นพบว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงแท้ แต่เป็นสาวประเภทสอง เพราะเจ้าของชื่อที่เธอนำเอาไปใช้ออกมาชี้แจงความจริง ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นพาดหัวข้อสุดอื้อฉาวอีกครั้งในวงการนางงาม ที่สำคัญเธอผ่านเวทีการประกวดมาแล้วหลายเวที แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าไม่ใช่ผู้หญิงแต่กำเนิด

 

"ฟ้า ชัญษร" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2554 เป็นอีกหนึ่งนางงามที่สอดไส้ไปด้วยความแซ่บ รับประกันความแรง หลังจากเข้ารับตำแหน่งได้สักพัก เธอออกมาเปิดโปงเบื้องหลังของเวทีนางงาม กลายเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั้งวงการ เพราะได้รับใบสั่งให้ศัลยกรรมระหว่างเข้าประกวด ทำให้เธอรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง กระทั่งตัดสินใจนำเอาสิ่งที่เพิ่มเสริมเข้าไปออกมาทั้งหมดแล้ว

"น้ำเพชร สุณัณณิการ์" อดีตเคยเป็นรองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2557 แต่เพราะภาพหลุดสุดอื้อฉาวยิ่งกว่า สาวฝ้าย เวฬุรีย์ สาวงามเจ้าปัญหาในปีเดียวกัน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก กระทั่งมีกระแสเรียกร้องให้ปลดจากตำแหน่งอีกคน สาวน้ำเพชร ต้องออกมาชี้แจงสาเหตุว่าทำเพราะต้องการหาเงินรักษาแม่ที่ป่วย กระทั่งในเวลาต่อมาก็มีคำสั่งปลดตำแหน่งของเธอเช่นเดียวกัน

 

"แจ๊ส สรวีย์" มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ปี 2009 เวทีประกวดสองประเภทสอง เธอคือหนึ่งผู้ประกวดสาวจากเวทีนี้ที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียง แต่ก็มักจะมีข่าวอื้อฉาวไม่สู้ดีอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งข่าวที่ทำให้ช็อคไปทั้งวงการ เมื่อประกาศละทางโลก ถึงขั้นต้องการบวชตลอดทั้งชีวิต เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระสงฆ์ ต่อมา 2 ปีให้หลังเธอได้สึก และเข้าพิธีบวชใหม่อีกครั้งที่ประเทศอินเดีย

"แก้ม กวินตรา" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2551 หลังจากเข้ารับตำแหน่งก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่กลายเป็นมานักแสดงประดับวงการ อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นสาวซื่อตรง..คนจริง ตอบคำถามแบบตรงไปตรงมาเสมอๆ กระทั่งต้องเผชิญหน้ากับข่าวฉาวๆ หลังเคยมีข่าวอ้างว่า เธอแอบตั้งครรภ์กับแฟนหนุ่มนักกีฬาในยุคนั้น ก่อนจะทำแท้ง เจ้าตัวถึงขนาดออกมาปฏิเสธและท้าให้ไปพิสูจน์ความจริงได้อย่างไม่อาย

 

"บุ๋ม ปนัดดา" นางสาวไทย ปี 2543 เป็นอีกสาวงามผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน หลังจากที่รับตำแหน่งเพียงไม่นาน เธอก็เลือกใช้ชีวิตครอบครัวที่สุขสันต์ แต่ในเวลาต่อมาก็ตัดสินใจหย่าร้างแยกทางกัน กลายเป็นข่าวโด่งดังแห่งยุคเช่นกัน ก่อนที่ภาพลักษณ์ของเธอมักจะโดนข่าวแรงๆ กระหน่ำซ้ำเดิมอยู่เสมอ แต่ด้วยความสตรองของเธอ มักจะผ่านพ้นมาได้ด้วยดี ปัจจุบันกลายเป็นสาวคนเก่ง ที่ใครๆ ก็ให้ความนับถือ

"น้ำตาล ชลิตา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2559 สาวงามคนล่าสุดที่เพิ่งสร้างความภูมิใจให้คนไทย แม้โปรไฟล์จะดีพร้อม แต่ก็ไม่วายเผชิญหน้ากับข่าวฉาวๆ ที่เหมือนเป็นการรับน้องเข้าสู่วงการ เพียงไม่นานหลังจากปฏิบัติภารกิจเป็นตัวแทนเมืองไทย ข่าวสกัดดาวรุ่งก็มาเต็ม ถึงขั้นอ้างว่าเตรียมทิ้งสัญญานางงาม เพื่อเป็นอิสระ โดยที่ยังไม่ครบกำหนด เพราะต้องการเข้าวงการบันเทิง เจ้าตัวก็ปฏิเสธข่าวรายวัน ยังไม่ก็ไม่จริง..มงกุฎค้ำเหนือหัวแบบนี้ จะทำได้ยังไงกัน

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @km_chutima @gavintra @fangpitchaya @pooklook_fonthip @potter_natt @nokyollada @fachayasorn @ @namtanlitaa @faiweluree @missuniversethailand

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ ย้อนรอย 12 นางงาม..สภาวะความฉาวเล่นงาน สั่นสะท้านมงกุฎ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook