ฟังจากมุมคนเป็นแม่ ยอมรับรุนแรงไป แต่จับมัดเพราะลูกทำผิด

ฟังจากมุมคนเป็นแม่ ยอมรับรุนแรงไป แต่จับมัดเพราะลูกทำผิด

ฟังจากมุมคนเป็นแม่ ยอมรับรุนแรงไป แต่จับมัดเพราะลูกทำผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ของเด็กชายจากคลิปเหยียบหัว-จับมัดริมถนน เข้าพบตำรวจ ยอมรับว่ารุนแรงเกินไป แต่เพราะลูกไปขโมยเงินคนอื่น ติดเกมส์อย่างหนัก แค่ทำโทษสั่งสอนเท่านั้น

(18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางสาวเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี แม่ค้าขายดอกไม้ปากซอยวัดกู้ ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับกรณีมีผู้นำคลิปวิดีโอโพสต์ลงโซเชียลและถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ภาพขณะกำลังจับเด็กใช้เชือกมัดกับรั้วเหล็กริมทาง และใช้เท้าเหยียบศีรษะเด็กไม่ให้ดิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: จวกยับ! แม่เหยียบหัวลูก จับมัดติดรั้ว เด็กร้องลั่น “หายใจไม่ออก“

จากการสอบสวน นางสาวเอ๋ เปิดเผยว่า เด็กชายในคลิปดังกล่าวเป็นลูกชายคือ น้องเกม (นามสมมติ) อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 5 เกิดเหตุเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาทุ่มเศษๆ ยอมรับว่าตนกระทำพฤติกรรมตามคลิปจริงๆ สาเหตุก็มาจากช่วงเช้าวันนั้น น้องเกม ได้เข้าไปขโมยเงินที่บ้านของพี่สาว

จนกระทั้งตอนเย็นได้ไปตามจนเจอตัวลูกชายที่ที่ร้านอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่ง ก่อนจะนำตัวมาให้ที่ร้านดอกไม้ เมื่อมาถึงร้านดอกไม้ มีการสอบถามเรื่องเงินที่ลักขโมยไป แต่ น้องเกม เกิดการขัดขืนต่อสู้และพยายามหนี อีกหลังยังชกต่อยใส่คู่กรณีที่ขโมยเงินเขาไป

เมื่อเห็นเช่นนั้น ตนจึงตัดสินใจได้จับตัวลูกเอาไว้ ก่อนจะกลายเป็นภาพดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุตนได้หันกลับไปขายของต่อ ไม่นานนักลูกชายก็หลบหนีหายไป

นางสาวเอ๋ ยังบอกอีกว่า ปกติลูกชายเป็นเด็กติกเกมส์ ขโมยเงินที่บ้านอยู่เป็นประจำ ทีละเป็นพันๆ บาท และมักก่อเรื่องที่โรงเรียน จนครูประจำชั้นต้องเรียกผู้ปกครองไปเตือนบ่อยครั้ง ตนรู้ว่าภาพที่ออกไปค่อนข้างรุนแรง แต่บอกได้ว่าตนไม่เคยตีลูก ที่ทำแบบนั้นเพรากลัวเขาหลบหนี คนที่โพสต์ก็ไม่รู้ที่มาที่ป วันนี้ตนก็มามอบตัวยอมรับผิดตามกฎหมายและยินดีรับโทษ

ขณะที่ยายของน้องเกม ก็ออกมาอธิบายทั้งน้ำตาเช่นเดียวกันว่า ตามภาพคลิปยอมรับว่าลูกสาวทำเกินกว่าเหตุจริง แต่หลานชายเป็นเด็กติดเกมส์ ไม่ตั้งใจเรียน ขโมยเงินที่ร้านบ่อยๆ ตนเป็นคนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ก็หวังให้เป็นคนดี แต่หลานก็ชอบลักขโมยเงินทอง เพื่อเอาไปเล่นเกมส์

พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม เปิดเผยว่า หลังสอบปากคำแม่ของเด็กพบว่าเด็กมีพฤติกรรมติดเกมส์และชอบขโมยเงิน แต่อย่างไรก็ต้องดำเนินคดีตามกฏหมายกับแม่ โดยกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนเด็กขณะนี้เจอตัวแล้วกำลังให้เจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สอบอยู่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องดูว่าเด็กจะให้ข้อมูลว่ายังไงต่อไป

น.ส.คนึงนิจ ช้างรู้กิจ เจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่าหลังเห็นคลิปดังกล่าวได้ส่งเจ้าหน้าที่แยกเป็น 2 ทีมเข้าไปดูแล ส่วนหนึ่งมาสอบปากคำแม่ อีกทีมสอบปากคำเพื่อนบ้านและเข้าสอบเด็ก หลังจากได้เจอตัวเด็กเบื้องต้นทางเราต้องรับไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ถนนภูมิเวท อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อคุ้มครองเด็ก

โดยหลังจากทราบข้อเท็จจริงทางเราจะมีการติดตามและทำข้อตกลงกับมารดาเรื่องวิธีการดูแลและเจ้าช่วยเหลือตามขบวนการ ถ้าเด็กมีพฤติกรรมอย่างที่แม่แจ้งมาจริงๆ และมีความประสงค์จะให้เราช่วยดูแลทางเราจะรับเด็กเข้ามาอบรมและปรับพฤติกรรม ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวเป็นขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook