ประวิตรโต้จัดฉากจับอาวุธขอลาวส่งตัวโกตี๋ปัดโยงนปช.

ประวิตรโต้จัดฉากจับอาวุธขอลาวส่งตัวโกตี๋ปัดโยงนปช.

ประวิตรโต้จัดฉากจับอาวุธขอลาวส่งตัวโกตี๋ปัดโยงนปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' โต้จัดฉากจับอาวุธ กำลังประสานขอลาว ส่งตัว 'โกตี๋' ปัดโยง นปช. ย้ำไม่หวั่นไหวข่าวลอบสังหาร ยินดีสรรพากรตรวจสอบภาษี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบุกเข้าทลายบ้านพักเครือข่าย นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งพบอาวุธสงครามจำนวนมากนั้น ขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่ติดตามมาตลอด เคยเข้าตรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่พบ ซึ่งตนเองก็มีการข่าวมาต่อเนื่อง จึงไม่ต้องกังวลกับความมั่นคง พร้อมยืนยันไม่มีการจัดฉาก แต่เป็นโกตี๋เอง ที่จัดฉาก ส่วนกรณีนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่าโยงกับวัดพระธรรมกายหรือไม่ ขณะเดียวกัน กำลังประสานทางการลาว เพราะอยากได้ตัว จึงขอเรียกร้องนายโกตี๋ ให้เห็นใจประเทศไทย โดยอยากให้ประเทศเกิดความสงบ 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่รู้สึกหวั่นไหวกับกระแสข่าวการลอบสังหาร เนื่องจากผ่านอะไรมามาก ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอโทษใคร และไม่ระบุว่าเกี่ยวข้องกับเสื้อแดงหรือกลุ่มใด พร้อมยืนยันจะไม่กระทบต่อบรรยากาศการสร้างความปรองดอง

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่าการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในคณะกรรมการ บริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การทำงานมีความก้าวหน้า ขณะที่คณะอนุกรรมการต่างๆ ก็เตรียมพร้อม โดยที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิก็เห็นด้วยแนวทางการทำงานว่า เดินหน้ามาอย่างถูกทางแล้ว พร้อมยืนยันว่า ต้องดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเป็นตัวตั้งในการทำงาน ซึ่งเวลานี้ กำลังรับฟังความเห็นประชาชนไปแล้วตามจังหวัดต่างๆ ประมาณ 2 หมื่นคน ทั้งนี้ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิแนะนำให้พยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยประชาชนทุกคนต้องรับรู้ถึงข้อตกลง และสัญญาประชาคม

ส่วนที่กลุ่ม กปปส.เสนอว่า ให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องปฏิรูปก็ดำเนินการตามกระบวนการปฏิรูป แต่รัฐบาลจำเป็นต้องยึดตามโรดแมปที่ได้วางไว้ จะเปลี่ยนแปลงไม่ได้ 

สำหรับการรับฟังความเห็น เสร็จสิ้นทันเดือนเมษายนหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กำหนดไว้ว่าภายในเดือนมิถุนายนต้องเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อกรมสรรพากรให้ตรวจสอบ กรณี การเสียภาษีจากเช็ค 1 ล้านบาท ของตนเองนั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนกฏหมาย โดยย้ำว่า ตนเองปฏิบัติตามกฏหมายอยู่แล้ว หากผิดก็ต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ เรื่องนี้เกิดมาตั้งแต่ปี 2551 และส่วนตัวไม่คิดที่จะฟ้องร้องกลับ

ส่วนกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. จะตรวจสอบโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ยินดีให้ตรวจสอบเพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และยืนยันทำด้วยความโปร่งใส

สำหรับกระแสข่าวว่า สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศบางส่วน เตรียมเสนอเรื่องขุดคอคอดกระ ที่จังหวัดระนองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า ที่รัฐบาลได้ยกเลิกไปแล้ว และไม่มีนโยบายที่จะดำเนินการดังกล่าวอีก ส่วนกลุ่มใดจะออกมาเคลื่อนไหวนั้นก็ปล่อยให้เคลื่อนไหวไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook