ปส.รวบหนุ่มซุกยาบ้า1ล้านเม็ดใส่ถังตบตาจนท.

ปส.รวบหนุ่มซุกยาบ้า1ล้านเม็ดใส่ถังตบตาจนท.

ปส.รวบหนุ่มซุกยาบ้า1ล้านเม็ดใส่ถังตบตาจนท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับผู้ต้องหาลำเลียงยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ซ่อนในถังขนาดใหญ่ตบตาเจ้าหน้าที่ใส่รถบรรทุกมาจากจังหวัดเชียงรายส่งพื้นที่ภาคใต้

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติด ซึ่งเป็นผลงานของกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่จับนายศักดา ศรีโสด อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ขณะขับรถบรรทุก 6 ล้อ ผ่านด่านตรวจแม่พริก จังหวัดลำปาง บนถนนพหลโยธิน จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวด้วยการ X-Ray พบยาบ้าจำนวน 1,100,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถังพลาสติกขนาดใหญ่ พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จึงยึดไว้ตรวจสอบ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่าจากการสืบสวน และสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ซื้อรถบรรทุกจากจังหวัดกำแพงเพชร ไปรับยาเสพติดที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยซุกซ่อนยาบ้าในถังพลาสติกขนาด 200 ลิตร จำนวน 3 ถัง และใช้ถังจำนวนมากบรรจุผลิตผลทางการเกษตรโดยเปลี่ยนมาใช้ถนนสายหลักแทนถนนสายรอง และจะเปลี่ยนรถที่จังหวัดตากเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ พร้อมอ้างว่าลักลอบขนยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง

ด้านพล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผู้บังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ระบุว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของเครือข่ายกลุ่มว้าใต้ และขบวนการค้ายาเสพติดมีการเปลี่ยนรูปแบบมาใช้รถขนาดใหญ่ซึ่งตรวจสอบได้ยากแต่ขอให้มั่นใจว่าตำรวจได้ตั้งด่านที่มีอุปกรณ์ทันสมัย ในการตรวจจับยาเสพติดทุกเส้นทางจากภาคเหนือและขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ

ขณะที่ข้อมูลสถิติผลการจับกุมคดียาเสพติดปี 2558 ถึง 2560 จับกุมทั้งหมด 998 คดี ยึดยาบ้ากว่า 100 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 2,500 กิโลกรัมและยึดทรัพย์สินเกือบหนึ่งพันล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook