บลูมเบิร์กจัด “เจ้าสัวเจริญ” ติดที่ 69 มหาเศรษฐีโลก

บลูมเบิร์กจัด “เจ้าสัวเจริญ” ติดที่ 69 มหาเศรษฐีโลก

บลูมเบิร์กจัด “เจ้าสัวเจริญ” ติดที่ 69 มหาเศรษฐีโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บลูมเบิร์กจัดอันดับมหาเศรษฐีรวยสุดโลก 500 คน  "เจ้าสัวเจริญ” หนึ่งเดียวจากไทย ติดอันดับ 69

เจ้าสัวเจริญจากไทยเบฟฯขึ้นที่1เศรษฐีรวยสุดของไทยหลังสื่อบลูมเบิร์กจัดให้อยู่อันดับ69โลก โดยรายละเอียด เกี่ยวกับการคำนวณ ที่ให้ไว้ในการวิเคราะห์รายได้สุทธิบนเพจโปรไฟล์ของเศรษฐีแต่ละราย  ซึ่งตัวเลขอัพเดทจากทุนการค้าแต่ละวัน ในตลาดนิวยอร์ก

ซึ่งผู้นักธุรกิจ ชาวไทย มี ชื่อ "เจ้าสัวเจริญ" หรือ นายเจริญ  สิริวัฒนภักดี  เจ้าของ บมจ.ไทยเบฟเวอร์เรจ มีรายชื่อ ติดเป็นอันดับ ที่ 69 มีรายได้อยู่ที่ 14.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ กลายเป็น เศรษฐีอันดับ 1 ของไทยตามการจัดอันดับของบลูมเบิร์ก

ในส่วน 5 อันดับเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ที่ 1 ยังเป็นเจ้าของไมโครซอฟ ยักษ์ใหญ่ อย่าง วิลเลียม เฮนรี เกตส์หรือบิล เกตส์  ชาวอเมริกัน ที่มีมูลค่าทรัพย์สินที่ 86.2 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

ตามมาด้วย วอร์เร็น เอ็ดเวิร์ด บัฟเฟตต์ นักลงทุนก้องโลกของสหรัฐฯ มูลค่าทรัพย์สิน 77.7 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ 3 เป็น เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของร้านค้าออนไลน์ระดับโลกอเมซอนชาวอเมริกา ทรัพย์สินที่ครอบครอง 73.8 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่ 4 เจ้าของแบรนด์ซาร่า (Zara) ชาวสเปน มีมูลค่าทรัพย์สินที่ 72.5 พันล้านเหรียญ และที่ 5 มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค ชาวสหรัฐฯ มีมูลค่าทรัพย์สินที่ครอบครอง 60.2  พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ 

ฝากเจ้าพ่อร้านค้าออนไลน์ชื่อดังฟากเอเชียจากจีนอย่าง แจ๊ค หม่า อยู่ในอันดับที่ 15 มีมูลค่าทรัพย์สินที่ครอบครอง 36.2พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook