โพลปชช.หนุนม.44คุมป้องอุบัติเหตุสงกรานต์

โพลปชช.หนุนม.44คุมป้องอุบัติเหตุสงกรานต์

โพลปชช.หนุนม.44คุมป้องอุบัติเหตุสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล ปชช.รู้สึกเสี่ยงอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์เพราะมีคนเมาแล้วขับ หนุนใช้ ม.44 ควบคุม จี้รัฐมีมาตรการใหม่ๆ เพิ่ม หวั่นยอดตายสูงกว่าปีก่อน

สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำและสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ร่วมกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ และ ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "ติดกล้องหน้ารถ ช่วยคนดี ชี้คนผิด มาตรการภาคประชาชน คุมเข้มอุบัติเหตุสงกรานต์ 60" จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพ 1,499 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 13-19 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่าประชาชน ร้อยละ 45.1 จะใช้รถยนต์ส่วนตัว เดินทางไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ ,ร้อยละ 40.3 จะใช้รถยนต์โดยสาร เช่น รถตู้ รถทัวร์ และ ร้อยละ 8.9 จะใช้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ โดยที่ ร้อยละ 58.8 ระบุ ถ้ารัฐบาลไม่มีมาตรการใหม่ๆ คาดว่า คนมีผู้เสียชีวิตมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ สงกรานต์ปีก่อน

ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 86.8 รู้สึกเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ หรือ อาจเสียชีวิต ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากพฤติกรรมขับรถอันตรายของคนเมาแล้วขับอย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงข้อเสนอต่อ การออกมาตรา 44 ลดตาย อุบัติเหตุ สงกรานต์ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.1 ระบุเสนอให้มีการส่งเสริม มาตรการ ติดกล้องหน้ารถ รองลงมาคือ ร้อยละ 85.6 เสนอให้ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ คนขับ ต้นเหตุอุบัติเหตุ ทุกรายไม่มีเว้น นอกจากนี้ ร้อยละ 94.7 เห็นด้วย ต่อ การติดกล้องหน้ารถ เป็นการส่งเสริม มาตรการภาคประชาชน ช่วยคนดี ชี้คนผิด ลด ปัญหาทุจริต ปัญหาอาชญากรรมบนถนน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook