ตม.กวาดล้างแก๊งมาเฟียต่างชาติพัทยาจับ14คน

ตม.กวาดล้างแก๊งมาเฟียต่างชาติพัทยาจับ14คน

ตม.กวาดล้างแก๊งมาเฟียต่างชาติพัทยาจับ14คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.สตม. แถลงจับกุม ผลระดมกวาดล้างแก๊งมาเฟียและกลุ่มผู้มีอิทธิพลต่างชาติ ในพื้นที่เมืองพัทยา รวบผู้ต้องหาหลายชาติรวม 14 ราย

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. ร่วมกับตำรวจภูธร ภาค 2 และเทศบาลเมืองพัทยา แถลงผลการระดมกวาดล้างแก๊งมาเฟียและกลุ่มผู้มีอิทธิพลต่างชาติ ตั้งตัวเป็นขาใหญ่ ข่มขู่ คุกคาม เกี่ยวพันธุรกิจมืดตามแหล่งท่องเที่ยว สามารถจับกุมชาวรัสเซียและยุโรปตะวันออกได้จำนวนมาก ซึ่งมีอาชญากรข้ามชาติหนีคดีรวมอยู่ด้วยหลายคน จับกุมได้ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

พล.ต.ท.ณัฐธร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด สืบสวน หาข่าว และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังกวาดล้างคนต่างชาติผิดกฎหมาย ที่ตั้งเป็นกลุ่มแก๊งอิทธิพลและประสานข้อมูลกับทูตฝ่ายตำรวจของแต่ละประเทศและตำรวจสากลอย่างใกล้ชิด จนนำไปสู่การจับกุมคนต่างชาติผิดกฎหมายได้เป็นจำนวนมาก ได้แก่ รัสเซีย 6 ราย, ยูเครน 1 ราย, เบลารุส 1 ราย, อุซเบกิสถาน 4 ราย, โมร็อคโค 1 ราย และอิหร่าน 1 ราย รวม 14 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีอาชญากรรัสเซียหนีคดีสำคัญ ที่มีทั้งหมายจับของตำรวจรัสเซียและหมายจับตำรวจสากล ในคดีที่เกี่ยวยาเสพติดและคดีการเงินรวมอยู่ด้วย บุคคลเหล่านี้เข้ามาตั้งแก๊งลักลอบทำงานและประกอบธุรกิจมืด ที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว อาทิ ร้านอาหาร สถานบันเทิง ยาเสพติด มีสมุนคอยติดตาม อาชญากรข้ามชาติรัสเซีย ที่มีหมายจับตำรวจรัสเซียและหมายแดงตำรวจสากลรายสำคัญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook