ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนกราบพระบรมศพต่อเนื่องตลอดทั้งวัน - แม่ชาวตรังอาศัยช่วงปิดเทอมพาลูกสาวกราบพระบรมศพ

บรรยากาศตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ยังคงมีประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางยัง พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง เพื่อรอต่อแถวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวังกันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ต่างเดินทางกันมาเป็นหมู่คณะ 

ขณะที่ เด็กนักเรียนจากทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดต่างใช้วันหยุดปิดภาคเรียนมากราบถวายบังคมพระบรมศพและร่วมเป็นจิตอาสาทำความดีด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จิตอาสา คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมา ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ด้าน นางอรรถยา ชีวิน อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดตรัง คนนี้ กล่าวด้วยความรู้สึกตื้นตันใจว่า ตั้งใจเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพโดยพาลูดสาว 2 คน ซึ่งปิดภาคเรียนแล้วได้มากราบพระบรมศพด้วย เนื่องจากอยากให้เด็กๆได้รับรู้ว่า แม้วันนี้พระองค์ท่านจะไม่อยู่ แต่คนไทยยังรู้สึกรักและคิดถึงพระองค์ท่าน พร้อมระบุ จะตั้งใจทำความดีใช้ชีวิตอย่างพอเพียงซึ่งการใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนั้น เห็นว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถน้อมนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว และแม้พระองค์จะเสด็จสวรรคตแล้ว แต่เชื่อมั่นว่าพระองค์ท่านจะอยู่ในใจคนไทยทุกคน

ขณะที่ น้องมิ้น อายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวคนเล็ก กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มากราบถวายบังคมพระบรมศพ และจะตั้งใจเรียนเป็นเด็กดี โดยมีความฝันว่า โตขึ้นอยากจะเป็นนักแสดง

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้นอกจากประชาชนจะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพแล้ว ยังได้เข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาลที่จะเปิดให้ประชาชนจนถึงเวลา 20.00 น. ของทุกวัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook