ชาวชุมชนรอบพื้นที่ป้าย "ฮอลลีวูด" เอือมระอา นทท.หลังสร้างปัญหาการจราจร

ชาวชุมชนรอบพื้นที่ป้าย "ฮอลลีวูด" เอือมระอา นทท.หลังสร้างปัญหาการจราจร

ชาวชุมชนรอบพื้นที่ป้าย "ฮอลลีวูด"  เอือมระอา นทท.หลังสร้างปัญหาการจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้ายฮอลลีวูด หรือ Hollywood sign บนเนินเขา ใน Griffith Park นั้น นับเป็นจุดท่องเที่ยว ที่ผู้คนต่างให้ความสนใจแวะมาเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ปี 1923 ป้ายนี้ยังถือเป็นสัญญาลักษณ์ที่สำคัญของเมือง และอุตสาหกรรมบันเทิง รวมไปถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ต้องแวะชม นักท่องเที่ยวมากกว่า 45 ล้านคนต่อปี ที่เข้ามาในเมืองลอสแองเจลิสนี้ จะต้องไปเยือน Griffith Park กันประมาณ 10 ล้านคน

แม้การท่องเที่ยวจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ แต่แง่ลบก็มีเช่นกัน ผู้คนอยู่อาศัยกันบนเนินเขาฮอลลีวูด ประมาณ 23,000 คน  พวกเขาก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น ยินดี ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้   พวกเขาบอกว่าการจอดรถของนักท่องเที่ยวนั้นรบกวนผู้อยู่อาศัย เพราะส่งผลให้การจราจรหนาแน่น  ถนนหนทางแคบ  และมีความคดเคี้ยวเพราะเป็นเนินเขา

ความขัดแย้งเริ่มมีขึ้น ทำให้มีการจำกัดสถานที่จอดรถ จนถึงขั้นฟ้องร้องทางกฏหมาย ทั้งในเรื่องของการปีนเขา สัญญาลักษณ์ทางเข้าทางออก กรณีดังกล่าวนี้ มีความเป็นไปได้ว่า ทางเมืองจะมีการจำกัดการใช้เส้นทางมากขึ้น และจะส่งผลให้การเข้าถึงป้ายฮอลลีวูดนั้นยากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวอาจจะต้องเดินกันไกลขึ้น จาก 1.2 ไมล์ เป็น 2 ไมล์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook