ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพ-138วันกว่า5.4ล้านคน

ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพ-138วันกว่า5.4ล้านคน

ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพ-138วันกว่า5.4ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศยังเดินทางกราบพระบรมศพ สำนักพระราชวัง สรุปยอดวานนี้ 28,037 คน รวม 138 วัน มี 5,431,893 คน

บรรยากาศการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท  ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งดำเนินมาเป็นวันที่ 139 แล้ว ซึ่งวันนี้ ยังคงมี พสกนิกรไทยจากทั่วทุกสารทิศทยอยเดินทางมาเข้าแถวภายในท้องสนามหลวง เพื่อรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ 

ทั้งนี้สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม หลังสำนักพระราชวัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 21.10 น. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 28,037 คน รวม 138 วัน มี 5,431,893 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 4,407,691 บาท รวม 138 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 452,765,509.84 บาท

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ยังคงมีการตรวจเข้ม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดคัดกรอง โดยรอบท้องสนามหลวงเพื่อป้องกันการนำอาวุธเข้ามาในท้องสนามหลวง

นางกัญญาภัค บุญมาก ประชาชนจากหนองจอก ที่เดินทางมารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระบุว่า ตนเอง เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เป็นครั้งที่ 3 แล้วเพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งที่ผ่านมา เคยได้มีโอกาส เฝ้ารับเสด็จฯ แม้จะเป็นระยะไกล แต่ก็มีความรู้สึกประทับใจ และส่วนตัวได้น้อมนำคำสอนเกี่ยวกับเรื่องของความพอเพียง และการให้อภัยมาใช้ ในการดำเนินชีวิต

ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรวจตราประชาชน ที่เข้ามาในพื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรอง เพื่อทำการตรวจกระเป๋าสัมภาระป้องกันไม่ให้มีการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มจิตอาสาได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาไว้บริการประชาชนที่นั่งรออยู่ในเต็นท์พักคอย และคอยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแต่งกายด้วยความสุภาพเรียบร้อย นอกจากนี้จุดบริการประชาชนร่วมด้วยช่วยกันยังคงจัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการประชาชนในการสอบถามข้อมูลและแจกน้ำดื่มด้วย


จนท.จัดรถบริการปชช.เข้าชมนิทรรศการเย็นศิระฯ

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง หากเสร็จภารกิจแล้ว และมีความประสงค์ จะเข้าชมนิทรรศการ เย็นศิระเพราะพระบริบาล หลังจากออกจากประตูเทวาภิรมย์ จะมีรถชัทเทิลบัสไว้คอยบริการ รอรับบริเวณประตูทางออก เทวาภิรมย์ เพื่อมาส่งที่ อาคารนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล ในท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ 

สำหรับ สุภาพสตรีที่อาจจะแต่งกายไม่เรียบร้อยสามารถมาขอยืมผ้าถุงได้ที่ จุดบริการยืมผ้าถุงสำเร็จรูปข้างเต็นท์ ก.ไก่ในท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ โดยแลกบัตรประชาชน และ รับบัตรคืน ที่บริเวณทางออกประตูเทวาภิรมย์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook