เสรียันรายงานปรองดองกมธ.ไม่มีนิรโทษกรรม

เสรียันรายงานปรองดองกมธ.ไม่มีนิรโทษกรรม

เสรียันรายงานปรองดองกมธ.ไม่มีนิรโทษกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เสรี' ยันรายงานปรองดอง กมธ.ไม่มีนิรโทษกรรม ใช้กฏหมายเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดความเท่าเทียม ทำบ้านเมืองสงบ เชื่อตอบโต้ ปชป. ไม่เป็นอุสรรค

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กมธ. กำลังเร่งผลักดัน1 ในวาระปฏิรูปด้านการเมือง คือ การเสริมสร้างวัฒนธรรมการเมืองในระบบอประชาธิปไตย โดยจะทำเป็นร่างพระราชบัญญัติ เพื่อเสนอต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต่อไป เพื่อมุ่งหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยยืนยันว่าเป็นคนละส่วนกับเรื่องของการสร้างความปรองดอง เพราะ เรื่องปรองดองนั้น เป็นอนุฯกรรมการศึกษา และให้ กมธ.ปฏิรูปการเมือง นำมาปรับปรุงเพื่อเสนอต่อสภา หรือ ส่งให้กับ ป.ย.ป. ในการดำเนินการ

ทั้งนี้ นายเสรี ยังอธิบายถึงรายงานปรองดองว่า กมธ.การเมือง ยึดมั่นในแนวทางของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้ นำข้อเสนอที่หลากหลายไปสู่สาธารณะ ยืนยันไม่มีการเสนอเรื่องการนิรโทษกรรม ไม่เกี่ยวกับคดีความอาญา มาตรา 112 และยึดหลักในการทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยใช้กฏหมายเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดความเป็นธรรม ในสังคม และมั่นใจว่าการตอบโต้กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เป็นอุปสรรค สำหรับการปรองดองอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook