กทม.ฝนโปรยปรายต่อเนื่องถึงเช้า น้ำไม่ขัง-จราจรเคลื่อนตัวได้

กทม.ฝนโปรยปรายต่อเนื่องถึงเช้า น้ำไม่ขัง-จราจรเคลื่อนตัวได้

กทม.ฝนโปรยปรายต่อเนื่องถึงเช้า น้ำไม่ขัง-จราจรเคลื่อนตัวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ โดนฝนกระจาย ตกโปรยปรายต่อเนื่องถึงเช้า ไม่มีรายงานน้ำท่วมขังถนน การจราจรยังพอเคลื่อนตัวได้ กรมอุตุฯ คาดเจอฝนอีกระลอกช่วงเลิกงานบ่ายถึงเย็นวันนี้

(27 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงเช้าวันนี้ มีฝนตกโปรยปราย ต่อเนื่องมาจากเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา หลังเกิดฝนตกกระจายครอบคลุมทั่วพื้นที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 น. ทำให้ในช่วงเช้าวันนี้หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตก แต่ไม่มีรายงานน้ำท่วมขังผิวการจราจร

ภาพรวมของสภาพจราจรจาก จส.100 และ สวพ.91 พบว่าถนนเส้นทางหลักของกรุงเทพฯ ในช่วงเช้าวันนี้ แม้จะมีฝนตกโปรยปราย แต่การจราจรก็ยังคงเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ แม้จะติดขัดอยู่ในบางจุด แต่ก็ยังไม่เข้าขั้นสาหัส มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกอยู่ในหลายจุด สำรวจไม่พบน้ำท่วมขังบนถนนสายหลักแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สภาพอากาศฝนตกดังกล่าว ทำให้มีรายงานอุบัติเหตุเกิดขึ้นในบางจุด อย่างเช่น บริเวณถนนเอกชัย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุรถแท็กซี่เฉี่ยวชนกับรถชำแหละไก่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน หรือ บริเวณทางต่างระดับศรีราม มอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้า มีเหตุรถชนกันหลายคัน กีดขวางทางจราจร แต่ล่าสุดก็สามารถเปิดเส้นทางได้แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนภัย "ลักษณะอากาศแปรปรวนในประเทศไทย" ฉบับที่ 18 ในช่วงเช้าวันนี้ ระบุว่า ประเทศไทยมีสภาวะอากาศแปรปรวน บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล คาดว่าฝนจะหยุดตกในช่วงสายของวันนี้ และมีโอกาสเกิดฝนตกกระจายอีกครั้งในช่วงบ่ายถึงค่ำ คาดว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรในช่วงเลิกงานวันนี้อีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กทม.ฝนโปรยปรายต่อเนื่องถึงเช้า น้ำไม่ขัง-จราจรเคลื่อนตัวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook