หนุ่มก่อสร้างพม่ามุ่งมั่นหาเงิน-ทำโอที เพลียตกตึก 10 ชั้นดับ

หนุ่มก่อสร้างพม่ามุ่งมั่นหาเงิน-ทำโอที เพลียตกตึก 10 ชั้นดับ

หนุ่มก่อสร้างพม่ามุ่งมั่นหาเงิน-ทำโอที เพลียตกตึก 10 ชั้นดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวเมียนมาข้ามฝั่งรับจ้างก่อสร้าง มุ่งมั่นทำงานเก็บเงินกลับประเทศช่วงสงกรานต์ จึงขออยู่ทำโอทีตอนมืดค่ำ ปรากฏพลัดตกตึก 10 ชั้นเสียชีวิต คาดอ่อนเพลียสะสม

(28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนตกตึกเสียชีวิต ที่บริเวณตึกฉุกเฉินของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพนเรนทรเชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเป็นตึกที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเสร็จแล้วกว่า 70% ตรงชั้นใต้ดินจุดที่เป็นช่องสำหรับลิฟท์ลงจอดพบศพ นายปาจอ ไม่มีนามสกุล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมา นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า ในมือถืออุปกรณ์สำหรับตัดกระเบื้อง ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนคนงานชาวเมียนมาที่ต่างยืนมุงดูเพื่อนที่เสียชีวิตด้วยความโศกเศร้า

เบื้องต้นทราบว่า นายปาจอเป็นช่างปูกระเบื้อง และได้ขึ้นไปปูกระเบื้องบนชั้น 10 ของอาคาร ซึ่งเป็นการทำงานล่วงเวลา และเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. อยู่ๆ นายปาจอก็พลัดตกลงมา โดยร่างได้กระแทกกับเหล็กที่ยื่นโผล่ออกมาตลอด 10 ชั้น ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากสอบสวนเพื่อนร่วมงานให้การว่า นายปาจอเป็นคนไม่ดื่มสุรา แต่รีบทำงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อนำเงินกลับบ้านเกิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ คาดว่าน่าจะเหนื่อยล้าและเกิดอาการอ่อนเพลียจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน ลากยาวถึงเวลากลางคืน ประกอบกับจุดปูกระเบื้องบนชั้น 10 ของอาคารมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ทำให้นายปาจอตกลงมาเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวเพื่อนร่วมงานและนายจ้างไปสอบปากคำถึงสาเหตุที่นายปาจอตกตึกที่แท้จริงอีกครั้ง รวมทั้งไปดูกฎหมายแรงงานว่า 1 วันสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมงและมีการทำงานเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook