พ่อแม่แทบขาดใจ 2 พี่น้องเล่นน้ำสระ จมดับทั้งคู่

พ่อแม่แทบขาดใจ 2 พี่น้องเล่นน้ำสระ จมดับทั้งคู่

พ่อแม่แทบขาดใจ 2 พี่น้องเล่นน้ำสระ จมดับทั้งคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นายวีระวัฒน์ ยี่สารพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาหนาด และชาวบ้าน ร่วมกันค้นหาศพเด็กจมน้ำ บริเวณสระน้ำเพื่อการเกษตรของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านขอนกองใหม่ หมู่ 10 ต.นาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางทุ่งนา ความลึกประมาณ 3 เมตร ใช้เวลาค้นหานานร่วมชั่วโมง จนกระทั่งพบศพเด็กทั้ง 2 ราย เสียชีวิตจมน้ำในก้นสระน้ำ ในสภาพสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 30  นาที 

ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชายธวัฒน์ อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และอีกรายคือ เด็กชายพศวัต  อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยทั้งสองรายเป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกัน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม พร้อมแพทย์เวรมาตรวจสอบชันสูตร ก่อนนำศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล  

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กทั้งสองราย ได้พากันชวนไปเล่นน้ำในสระกลางทุ่งนาตามประสาเด็ก เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียน ส่วนพ่อแม่ต้องไปทำงานรับจ้างเลี้ยงชีพ ทำให้ไม่มีเวลาดูแล จนกระทั่งญาติพบว่าเด็กทั้งสองรายหายไปหลายชั่วโมง จึงตามหาตามหมู่บ้านไม่พบ

 และมีชาวบ้านพบเห็นว่าปั่นจักรยานไปทางสระน้ำกลางทุ่งนา ก่อนพบจักรยาน และรองเท้าถอดทิ้งไว้ใกล้สระ จึงช่วยกันงมค้นหาจนพบศพ เชื่อว่าได้พากันลงเล่นน้ำแต่ระดับน้ำลึก ร่วม 3 เมตร แต่ว่ายน้ำไม่เป็นทำให้จมน้ำเสียชีวิต สร้างความหดหู่ให้กับครอบครัวและชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก 

 โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนชาวบ้านให้หมั่นดูแลบุตรหลานช่วงปิดภาคเรียน เนื่องจากมีปัญหาเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำบ่อย พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันดูแล กำชับพ่อแม่ผู้ปกครอง และจัดโครงการสอนว่ายน้ำช่วยเหลือตัวเอง ซึ่งในส่วนของ จ.นครพนม ในปี 2560 มีเด็กจมน้ำรวมทั้งหมด มากถึง 5 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook