ผบ.ทบ.ปัดตอบปมทักษิณFBถูกใส่ร้าย-เสียใจพลทหารตาย

ผบ.ทบ.ปัดตอบปมทักษิณFBถูกใส่ร้าย-เสียใจพลทหารตาย

ผบ.ทบ.ปัดตอบปมทักษิณFBถูกใส่ร้าย-เสียใจพลทหารตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ปัดตอบปม 'ทักษิณ' FB ถูกใส่ร้าย บอกโฆษกพูดแล้วไม่อยากพูดอีก หวังทำปรองดองให้เป็นรูปธรรมให้ได้ - เสียใจพลทหารตายย้ำเอาผิดไม่ละเว้นปัดจุ้นผลสอบ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เฟซบุ๊กว่า ถูกรัฐบาลทหารใส่ร้ายเกี่ยวกับเหตุความรุนแรงในอดีต และไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องภาษีหุ้นชินคอร์ป ว่า เรื่องดังกล่าวโฆษก คสช.ได้ชี้แจงไปแล้ว ตนเองไม่อยากพูดซ้ำอีก เพราะการพูดกันไปมาจะทำให้เกิดปัญหา ส่วนที่ผลโพล ระบุว่า การเรียกเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ปจะทำให้เกิดความขัดแย้งและไม่เกิดการปรองดองนั้น ไม่ขอแสดงความคิดเห็น 

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. กล่าวถึงการสร้างความปรองดองว่า ในส่วนของตนจะพยายามทำในเรื่องของการปรองดองให้เป็นรูปธรรม แต่เวลานี้ยังอยู่ในกรอบของการดำเนินการของคณะที่ 1 ซึ่งแต่เวทีรับฟังความคิดเห็น จะแล้วเสร็จพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 5 เม.ย.นี้ หลังจากนั้น คณะกรรมการชุดที่ 1 ก็จะมีเวลาอีก 2-3 วัน ก่อนสงกรานต์ไปดำเนินการเพื่อส่งต่อให้ ชุด ที่ 2 ต่อไป และหลังสงกรานต์ก็จะเห็นความคืบหน้าของ ชุดที่ 3 ด้วย 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณี พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม สังกัดมณฑลทหารบก 45 (มทบ.45) ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎธานี เสียชีวิตระหว่างถูกขุมขังเนื่องจากทำผิดวินัยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของน้องพลทหารที่เสียชีวิตในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งซึ่งในรายละเอียดอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและต้องขอโทษสังคมด้วย และได้เน้นย้ำมาโดยตลอด ไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายน้องๆ พลทหาร ยืนยันจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนโดยไม่ละเว้น รวมทั้งการพิจารณาโทษทางวินัยกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นในฐานะไม่กำกับดูแล ซึ่งให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม จะไม่มีการเข้าไปแทรกแซงอย่างเด็ดขาด 

ทั้งนี้ ได้สั่งการผ่าน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เข้าไปดูแลครอบครัวผู้เสียหายโดยใกล้ชิดและทราบว่า ผบ.มทบ. 45 ไปเป็นเจ้าภาพในการจัดงานศพ และจะดูแลสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก มั่นใจว่า กรณีดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อการตรวจเลือกทหารในปีนี้ เพราะไม่เชื่อมโยงกัน สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดในช่วงใดก็ได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว จะต้องชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook