นายอำเภอวิเศษชัยชาญ สั่งล็อคห้องประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตรวจฉี่

นายอำเภอวิเศษชัยชาญ สั่งล็อคห้องประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตรวจฉี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอวิเศษชัยชาญ อ่างทอง ใช้จังหวะรวมตัวประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ล็อคประตูห้องเพื่อตรวจปัสสาวะ หนึ่งในแผนปราบยาเสพติดในพื้นที่

(3 เม.ย.) ที่ห้องประชุมอำเภอวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีการประชุมประจำเดือนของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน รวม 126 หมู่บ้าน 430 คน โดย นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอำเภอวิเศษชัยชาญ ทหาร ตำรวจ ร่วมให้นโยบายการทำงาน

นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ สั่งการให้ปลัดอำเภออำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อม อาสาสมัครรักษาดินแดน(อ.ส.) ปิดประตูห้องประชุมด้านหน้าเพื่อให้ป้องกันไม่ให้ กำนันและผู้ใหญ่ออกประตูด้านหน้า แต่ให้ออกประตูด้านข้างเพื่อให้เจ้าหน้าสาธารณสุขอำเภอวิเศษชัยชาญ นำไปตรวจฉี่เพื่อหาสารเสพติด สร้างความแตกตื่นให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ทั้ง 430 คน บางรายถึงขนาดหลบหนีออกไปไม่ยอมตรวจฉี่

นายปริญญา กล่าวว่าการตรวจฉี่วันนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่ไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สาราวัตร ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และเป็นผู้นำราษฎรที่จะรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติด จะต้องแบบอย่างให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเราจะตรวจปัสสาวะกำนันผู้ใหญ่บ้านแต่ละคนว่าเขาไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดไหม ถ้าหากมีตรวจฉี่เป็นสีม่วงและมีการเสพเราจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปไม่ให้เป็นแบบอย่างของประชาชนต่อไป

หลังจากตรวจปัสสาวะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ครบทั้ง 430 คน พบผู้ใหญ่บ้าน 1 รายมีฉี่สีม่วง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวิเศษชัยชาญนำปัสสาวะที่ตรวจพบส่งตรวจที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook