หนุ่มน้อยใจโดนจับคดีบุกรุกบ้านตัวเอง ผูกคอจบชีวิตก่อนขึ้นศาล

หนุ่มน้อยใจโดนจับคดีบุกรุกบ้านตัวเอง ผูกคอจบชีวิตก่อนขึ้นศาล

หนุ่มน้อยใจโดนจับคดีบุกรุกบ้านตัวเอง ผูกคอจบชีวิตก่อนขึ้นศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสลด! หนุ่มก่อสร้างพังงาก่อเหตุผูกคอจบชีวิตตัวเองในห้องขัง หลังถูกจับฐานบุกรุกพื้นที่บ้านตัวเอง พี่สาวกำลังสู้คดีช่วย แต่กลับคิดสั้นเสียก่อน

(4 เม.ย.) ร.ต.อ.จรัญ ศรีรักษ์ รองสว.สอบสวน สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งจากสิบเวรว่า มีผู้ต้องหาฆ่าตัวตายภายในห้องควบคุม สภ.ท้ายเหมือง จึงรุดที่เกิดเหตุ เป็นห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาภายในสถานีตำรวจ พบร่าง นายทน อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างก่อสร้าง ผูกคอกับเชือกไนล่อนตะกรุดห้อยเอว แขวนไว้กับลูกกรงเหล็ก

เจ้าหน้าที่จึงรีบตัดเชือกเพื่อช่วยชีวิตและประสานหน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ท้ายเหมือง และนำส่ง รพ.ท้ายเหมืองชัยพัฒน์ หลังพบว่ามีชีพจรยังอยู่ ต่อมาพบว่า นายทน เสียชีวิตที่ รพ.ท้ายเหมืองชัยพัฒน์ จึงได้เดินทางเข้าชันสูตรพลิกศพ พร้อมด้วย นายสมคิด พัฒแก้ว รองอัยการจังหวัดพังงา พญ.ฐาปนีย์ บุญแก้ว แพทย์เวรประจำ รพ.ท้ายเหมืองชัยพัฒน์ นายสมเกียรติ สมนึก ปลัดอำเภอท้ายเหมือง และญาติของผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นสอบสวนทราบว่าเจ้าหน้าที่จับกุม นายทน เมื่อวันที่ 3 เมษายน ในข้อหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนและทำให้เสียทรัพย์ ตามหมายศาลจังหวัดพังงา ซึ่งเตรียมส่งศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายในวันนี้ โดยทางญาติเพิ่งได้เข้าเยี่ยมและพูดคุยกับนายทน เพียงแค่ 2 ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุ พร้อมขอประกันตัวในชั้นศาล

เมื่อนัดแนะเสร็จสิ้นทางญาติจึงได้เดินทางล่วงหน้าไปศาลจังหวัดพังงาก่อน ระหว่างนั้นเมื่อเปิดดูกล้องวงจรปิดภายในห้องควบคุมตัวพบว่า นายทน ใช้เชือกไนล่อนห้อยตะกรุดผูกคอแขวนกับกรงเหล็กในห้องขัง ห่างกันไม่กี่นาทีสิบเวร สภ.ท้ายเหมือง เข้าตรวจสอบพร้อมช่วยเหลือและตะโกนเรียกพนักงานสอบสวนเวรเข้าช่วยเหลือและประสานหน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.ท้ายเหมืองชัยพัฒน์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้าน พี่สาวผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่น้องชายถูกจับกุมเนื่องจากถูกพี่สาวคนละพ่อแจ้งจับน้องชาย เรื่องที่น้องชายคัดค้านการขายสิทธิ์บ้านภายในซอยทับยาง-ท่าซอ จนเกิดความขัดแย้งภายในครอบครัว และแจ้งความบุกรุกบ้าน จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ต้องหลับนอนบ้านเพื่อนและเครือญาติ

จนล่าสุดผู้ตายถูกจับกุม ตนเตรียมเอกสารเพื่อประกันตัวโดยทางเจ้าหน้าที่ให้ประกันตัวในชั้นศาล จึงเข้าเยี่ยมน้องชายและตกลงกันเรียบร้อยว่าไปศาลไม่นานจะได้ออกมาสู้คดี ขณะพูดคุยกับน้องชายในห้องเยี่ยมของโรงพักน้องชายพูดว่า ไม่อยากไปศาล แต่ตนไม่เอะใจว่าน้องชายจะคิดสั้น แต่ก่อนหน้านี้น้องชายเคยกิน ยาฆ่าหญ้า เพื่อฆ่าตัวตาย ครั้งหนึ่งแล้วก่อนที่จะถูกจับกุม

พ.ต.อ.สมยศ สีหาบัว ผกก.สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กล่าวว่า คดีที่ นายทน ถูกดำเนินคดี ตนเองเห็นว่าไม่ร้ายแรงมากและเป็นเรื่องครอบครัว ไม่น่าจะเกินเลยถึงขนาดคิดสั้นฆ่าตัวตาย อีกทั้งการคุมเข้มของห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาเป็นไปอย่างรัดกุมเจ้าหน้าที่จะตรวจค้นก่อนเข้าห้องควบคุม ไม่ให้นำเข็มขัด ของมีคม และสิ่งที่คาดว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ต้องหาและผู้อยู่ในห้องควบคุม มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทุกๆ 2 ชั่วโมง มีกล้องวงจรปิด

และก่อนถึงเวลานำส่งศาลเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางญาติและเจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยเพื่อเข้าใจขั้นตอน เพียงถึงศาลจังหวัดพังงาทางญาติก็พร้อมที่จะประกันตัว จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวได้ แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วก็ขอแสดงความเสียใจ พร้อมกับรายงานผู้บังคับบัญชา ตั้งกรรมการสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ความรับผิดชอบดังกล่าวตามขั้นตอนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook