สสส ชวนก้อง ห้วยไร่ รณรงค์คนกลับบ้านปลอดภัยช่วงสงกรานต์

สสส ชวนก้อง ห้วยไร่ รณรงค์คนกลับบ้านปลอดภัยช่วงสงกรานต์

สสส ชวนก้อง ห้วยไร่ รณรงค์คนกลับบ้านปลอดภัยช่วงสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     “ผมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ผมถือว่าเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม แม้กระทั่งคนขับรถของผมเอง คุณสมบัติแรกที่ผมจะพิจารณาเลือกคือต้องไม่ดื่มเหล้าเลย ห้ามเด็ดขาด” ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินลูกทุ่ง เจ้าของเพลงฮิตคู่คอง และ ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ตอบคำถามหลังจากที่เราถามถึงความรู้สึกที่ สสส ติดต่อขอใช้เพลง คิดฮฮดถิ่น มาเป็นเพลงรณรงค์ในโครงการดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย

     “ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นมาจากชีวิตจริงของผม ตอนที่ผมจากบ้านมาผมเหงานะ ผมก็มีคิดถึงบ้าน อยากกลับบ้าน ผมรู้ว่าที่บ้านมีพ่อ มีแม่ มีคนที่รักรอผมอยู่ ซึ่งนั่นคือประเด็นสำคัญที่สุด เราคิดถึงบ้าน คิดถึงคนที่เรารักและรักเรา เราต้องกลับให้ถึงบ้าน เราต้องกลับไปเจอพวกเขา ต้องกลับบ้านปลอดภัย ขับเร็ว ขับช้านี่มีประเด็นนะ ขับเร็วบางทีไม่ใช่ถึงไว ไม่ถึงก็มี ช้าเร็วต่างกันไม่กี่นาที แต่กลับไม่ถึงบ้านก็ไม่มีประโยชน์”

 

     ก้องเล่าถึงชีวิตในวัยรุ่นว่าไม่ได้มีโอกาสเล่นสงกรานต์เหมือนคนอื่น เพราะนอกจากบวชเรียนแล้ว ก็ต้องทำงาน แต่จะรู้สึกดีทุกครั้งที่เห็นคนอื่นได้สนุกในเทศกาล อยากให้คนที่เล่นคิดถึงความปลอดภัยของทั้งตัวเอง และคนอื่น ๆ ด้วย เมื่อถามถึงบทบาทที่ได้รับในมิวสิค วีดีโอ ก้องก็หัวเราะและตอบว่า “ผมไม่ได้รู้สึกว่าผมแสดง เพราะมันคือชีวิตจริงของผม” เมื่อมีโอกาสได้เจอกับก้องแล้วจึงอดถามไม่ได้ว่า ทำไมก้อง ห้วยไร่ จึงเป็นศิลปินลูกทุ่งที่มีผลงานโด่งดังมาก ก้องตอบว่า “เพราะงานของผมไม่เหมือนคนอื่น ผมเขียนเอง ร้องเอง และสิ่งที่ผมเขียนก็คือชีวิตจริงของผม ผมถ่ายทอดเรื่องจริงในชีวิตผ่านบทเพลง ซึ่งผมมองว่ามันเป็นเสน่ห์ที่คนฟังชอบ ต่างจากนักร้องคนอื่น ที่มีคนแต่งเพลงให้”



     เมื่อถามก้องว่าสงกรานต์นี้อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลง และคนที่ได้ดูมิวสิควีดีโอนี้ ก้องบอกกับเราว่าอยากให้ทุกคนกลับบ้านปลอดภัยในช่วงสงกรานต์ ดื่มไม่ขับ อย่าลืมเรื่องของการคาดเข็มขัดนิรภัย ใส่หมวกกันน๊อคต้องเต็มใบ เน้นย้ำที่คนขับรถสาธารณะว่าต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และอย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อที่ทุกคน จะถึงบ้านปลอดภัยได้อยู่กับครอบครัว คนที่รักในวันสงกรานต์

     รับชม มิวสิควิดีโอเพลงคิดฮอดถิ่น กันได้เลยเด้อ




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook