ออกหมายจับทหาร 9 ใน 10 นาย ทำร้าย "พลทหารเบนซ์"

ออกหมายจับทหาร 9 ใน 10 นาย ทำร้าย "พลทหารเบนซ์"

ออกหมายจับทหาร 9 ใน 10 นาย ทำร้าย "พลทหารเบนซ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าเกี่ยวกับคดี พลทหารเบนซ์ อายุ 22 ปี ที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะรักษาตัวที่รพ.โดยแพทย์ระบุว่าเกิดจากอาการไตวาย และมีร่องรอยการถูกทำร้ายอย่างหนัก โดยเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 เม.ย.60 ที่กองบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 45 นพล.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ. 45 และนายศุภวัช ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี

ซึ่ง พล.ต.วิชัย กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องทางทหารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแนวทางการสอบสวนของคดี และจะให้ความสะดวกเพื่อต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้เต็มที่ เพื่อความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่าย โดยในวันวันนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับ ผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด จำนวน 9 ราย เป็นนักโทษ 8 ราย และเจ้าหน้าที่สิบเวร 1 ราย จากที่ส่งเรื่องไปทั้งหมด 10 คน โดยผู้ที่ถูกออกหมายจับที่เป็นนักโทษในเรือนจำ มทบ.45 โดยมียศเป็นนายทหารชั้นประทวน

ส่วนอีก 1 รายที่ศาลไม่อนุมัติหมายจับ เนื่องจากเป็นนายทหารชั้นประทวนที่ปฎิบัติหน้าที่สิบเวร อยู่ในมทบ.45 แต่ก็มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด คือ สิบเอก สุรเชษฐ์ หรหมมาศ ซึ่งแม้ศาลมีดุลพินิจยกคำร้องออกหมายจับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ทหารจะควบคุมตัวนำตัวส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี ตั้งข้อหาตามกระบวนการ และให้พักราชการเนื่องจากเป็นคดีอาญา

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี หน.ชุดสอบสวน พร้อมพ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ร่มไทร สว.(สอบสวน) เดินทางพร้อมนำหลักฐานและเอกสารสำนวนการสอบสวน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลทหาร มทบ.45 ผู้ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี ทหารกองประจำการ มทบ.45 จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตจำนวน 10 ราย

หลังจากพนักงานสอบสวน ได้สอบพยานและผู้เกี่ยวข้องไปแล้วจำนวน 9 ปาก และได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อของอนุมัติหมายจับจากศาลทหาร มทบ.45 จำนวนทั้งสิ้น 10 หมาย เนื่องจากมีหลักฐานและพยานชัดเจนในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยในวันนี้ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับจำนวน 9 ราย และหลังจากนี้จะได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อทำการอายัดตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อดำเนินคดี เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ มทบ.ที่45 อยู่แล้ว และขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายศาลทหารอนุมัติออกหมายจับทหาร 9 ใน 10 นายทำร้ายพลทหารตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook