ออลไทยฯเปิดแผนปี 60 ทุ่ม 400 ลบ.เพิ่มแท็กซี่ นำรถหรูบริการประชาชน

ออลไทยฯเปิดแผนปี 60 ทุ่ม 400 ลบ.เพิ่มแท็กซี่ นำรถหรูบริการประชาชน

ออลไทยฯเปิดแผนปี 60 ทุ่ม 400 ลบ.เพิ่มแท็กซี่ นำรถหรูบริการประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุเทพ บุญงอก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด ผู้ให้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่ มิเตอร์) เปิดเผยว่า ในปี 60 ออลไทยแท็กซี่ ใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท มีแผนเพิ่มจำนวนรถแท็กซี่ใหม่อีก 500 คัน รุ่นโตโยต้า อัลติส พร้อมเปิดรับสมัครผู้จัดการประจำรถแท็กซี่เพิ่มอีก 500 ราย เพื่อรองรับประชาชนที่มีความสนใจใช้บริการที่เพิ่มขี้น เนื่องจากปัจจุบันพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้องเรียนเข้ามาว่ารถแท็กซี่ยังไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

สำหรับผลการดำเนินงานธุรกิจของออลไทยแท็กซี่ ได้รับการตอบรับจากประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นรถแท็กซี่ที่ปรับปรุงและพัฒนาบริการตรงกับความต้องการของประชาชน ทั้งการอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง โดยเฉพาะการนำรถยนต์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมมาให้บริการในอัตราค่าบริการตามมิเตอร์ปกติ ซึ่งปัจจุบันให้บริการกว่า 430 คัน สามารถรับผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 20 ครั้ง และ 1 คัน สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 2,500 บาท

"ปัจจุบันการให้บริการรถแท็กซี่ของออลไทยฯ อยู่ที่ 430 คัน เมื่อร่วมกับแผนในปี 60 ที่เพิ่มรถแท็กซี่ใหม่อีก 500 คัน จะสามารถรองรับความต้องการใช้บริการของประชาชนเพิ่มขึ้น สร้างรายได้ต่อผู้จัดการประจำรถแท็กซี่เฉลี่ยคันละ 1 ล้านบาทต่อปี"

นอกจากนี้ ออลไทยแท็กซี่เตรียมเปิดให้บริการแท็กซี่เพิ่มเติมอีก ด้วยการนำรถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ มาให้บริการรถแท็กซี่วีไอพี ลอตแรก 20 คัน บริการในกรุงเทพฯ พร้อมยกระดับและพัฒนาภายในห้องโดยสาร ด้วยการดีไซน์เน้นความหรูหรา สะดวกสบาย มีบริการให้กับประชาชนที่ใช้บริการอย่างครบถ้วน เช่น บริการไวไฟ, ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ พร้อมราคาค่าโดยสารตามมิเตอร์ปกติที่เริ่มต้น 35 บาท สามารถใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ออลไทยแท็กซี่ และคอลเซ็นเตอร์ โดยค่าเรียกจะแตกต่างจากปัจจุบัน ที่เพิ่มประมาณ 2 เท่า ซึ่งปัจจุบัน 40 บาท ก็จะอยู่ที่ 80 บาท ตั้งเป้าหมายเปิดให้บริการภายในเดือน มิ.ย.นี้

ขณะเดียวกัน ยังมีแผนกระจายการให้บริการแท็กซี่เพิ่มเติมในอีก 12 จังหวัด เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน หากลงจากรถทัวร์ในต่างจังหวัด ก็จะมีการรับประชาชนจะส่วนนั้นไปส่งที่บ้าน ซึ่งจะเริ่มจากจังหวัดอุบลราชธานีเป็นแห่งแรก ก่อนที่จะกระจายไปตังหวัดต่าง ๆ เช่น อุดรธานี, ขอนแก่น, ชลบุรี, เชียงใหม่ และเชียงราย เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ออลไทยฯเปิดแผนปี 60 ทุ่ม 400 ลบ.เพิ่มแท็กซี่ นำรถหรูบริการประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook