ไม่ธรรมดา "ผู้ประกาศข่าว" ยุคผลัดใบ สวยหล่อ..โปรไฟล์ดี๊ดี

ไม่ธรรมดา "ผู้ประกาศข่าว" ยุคผลัดใบ สวยหล่อ..โปรไฟล์ดี๊ดี

ไม่ธรรมดา "ผู้ประกาศข่าว" ยุคผลัดใบ สวยหล่อ..โปรไฟล์ดี๊ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ใน "ยุคทีวีดิจิตอล" กำลังแข่งขันกันอย่างรุนแรง สัดส่วนเรตติ้งของผู้ชมไม่ได้นิ่งคงที่เหมือนเก่าอีกต่อไป การเปลี่ยนแปลงของวงการโทรทัศน์บ้านเรา เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา จากเดิมมีเพียงช่องทีวีหลักๆ แค่ 5-6 ช่อง เพิ่มขึ้นมาเป็นสิบกว่าช่องในเวลารวดเร็ว กำไรก็ตกเป็นของผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่ได้มีเนื้อหารายการให้เลือกชมมากขึ้น

หนึ่งในการแข่งขันที่ดุเดือดไม่แพ้กัน น่าจะเป็น "รายการข่าว" ที่แทบทุกช่องยังต้องเลือกนำเสนอข่าวในรูปแบบของช่องวันเอง ทำให้ปัจจุบันมีนักข่าวและผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่ๆ ไม่แพ้เหล่าดาราแจ้งเกิดเข้าวงการ แม้การทำหน้าที่ของพวกเขาจะอยู่หน้าจอทีวี แต่ไม่ใช่การแสดง เป็นการรายการข้อเท็จจริงและเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา ดึงดูดความสนใจของผู้ชม

แน่นอนว่า..ทุกวันนี้การเป็นผู้ประกาศข่าวไม่ใช่เรื่องยาก แต่ไม่ง่ายเช่นเดียวกัน เพราะการขยายฐานของวงการนี้กำลังเติบโตเรื่อยๆ ผู้ชมไม่อาจจะจดจำผู้ประกาศข่าวทุกคนได้เหมือนเดิม ลบภาพคนนั่งข่าวแบบเดิมๆ คนข่าวรุ่นเก่ายังต้องยอมถอย ก่อให้เกิด "ผู้ประกาศข่าว" ล็อตใหม่..รุ่นใหม่ เพราะคนข่าวยุคนี้ไม่ใช่แค่รอบรู้ทันข่าวอีกต่อไป ต้องอินเทรนด์และมีบุคลิกภาพที่เด่นสะดุดตา เหมือนกับพวกเขาเหล่านี้ ผู้ประกาศข่าวยุคใหม่..ที่กำลังฮอต!

เริ่มต้นด้วยฐานหลักอย่าง ช่อง 7 สี ที่ต้องบอกว่า เข้าสู่ยุคผลัดเปลี่ยนหน้าผู้ประกาศข่าว คนเก่าแก่โยกไปอยู่เบื้องหลัง สร้างคนข่าวรุ่นใหม่ที่โดดเด่นทั้งหน้าตาและความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น "เกม ชวัลนนท์ จันทร์ทรัพย์" หนุ่มหล่อที่เคยมีผลงานแสดง แต่เบนเข็มไปอ่านข่าวอย่างคล่องแคล่ว "ต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู" ที่ได้ชื่อว่าเป็น ขาลุย ลงพื้นที่จริงให้กับช่องเสมอๆ

ขณะที่ผู้ประกาศหญิงของช่อง 7 สี ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ยุคนี้ใครๆ ก็ต้องรู้จัก "ปุ้ม เปรมสุดา สันติวัฒนา" สาวอ่านข่าวได้สนุก ซ้ำยังมีลีลาเด็ดในการรายงานสภาพอากาศ "เหมือนฝัน ประสานพานิช" สาวสวยไม่สร่างที่ยังคงฐานแฟนคลับเหนียวแน่น หรือจะเป็น "แจ็ค ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ" ผู้ประกาศคนสวยที่เน้นเจาะลึก เจาะประเด็นข่าวได้น่าติดตาม

ย้ายสถานที่ไปอยู่ห้องข่าวของช่องที่ร้อนแรงด้วยประเด็นข่าว "ไทยรัฐทีวี" ก็สร้างคนข่าวรุ่นใหม่ได้น่าติดตามไม่แพ้กัน โดยเฉพาะหนุ่มหล่อขาลุย "บุ๊ค สืบสกุล พันธ์ดี" นั่งอ่านข่าวก็ได้ ลงพื้นที่รายงานจากสถานที่จริงก็ดี หล่อ..ความสามารถล้น รวมทั้ง "ปา คุปตนันต์ พิสิฐมหันต์" ผู้ประกาศเสน่ห์ล้น ผ่านงานแสดงมาเล็กน้อย สาวๆ ชอบดูเชสอ่านข่าวแบบลุคโคเรียน

ผู้ประกาศสาวของไทยรัฐทีวี ก็ยังมีโดดเด่นอยู่หลายคน แต่ที่ใครๆ ก็ยังติดใจในลีลาเล่าของของเธอ คงจะเป็น "มิลค์ เขมสรณ์ หนูขาว" ที่สั่งสมประสบการณ์ในวงการสื่อมานาน ยังคงมีแฟนคลับติดตามเธอจ้อข่าวเจาะลึกประเด็นกับใบหน้าสวยๆ เหมือนเดิม

ช่องวัน ก็เป็นอีกช่องที่ความโดดเด่นในการนำเสนอข่าว แม้หลักๆ ช่องจะเน้นรายการบันเทิง แต่เมื่อเข้าสู่โหมดรายงานสถานการณ์ก็น่าเชื่อถือไม่น้อยน่าใคร ทำให้ภาพของผู้ประกาศข่าวช่องนี้ดูเพลินตา ด้วยหนุ่มหล่อสาวสวย ไม่ว่าจะเป็น "แคน อติรุจ กิตติพัฒนะ" อดีตผู้เข้าประกวดเวทีเดอะสตาร์ ผันตัวมาอ่านข่าวก็น่าสะดับรับฟัง แฟนคลับสาวๆ ยังติดตามทุกช่วง

หรือจะเป็น "โต๋นแตร์ ทินกร ภูวศักดิวงศ์" หนุ่มหล่อมีเสน่ห์ มีมักจะโผล่มาย่อประเด็นข่าว คั่นระหว่างละครออกอากาศบ่อยๆ หรือที่สาวแท้สาวเทียมกรีดร้อง "แดนนี่ พิชาพัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์" หนุ่มหน้าฝรั่งอ่านข่าวแบบอารมณ์ดีและทรงเสน่ห์ ก็ทำให้ใครๆ หลงใหลมาแล้ว

หน้ากากระฆัง อย่าง "อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ" หนุ่มตี๋หล่อที่มีความสามารถเยอะเหลือเกิน เมื่อถึงเวลารายงานข่าวทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี ก็ส่งพลังให้ผู้คนได้ติดตามติดจอได้เสมอๆ โยกมาที่ โมเดิร์นไนน์ทีวี ก็มีผู้ประกาศสาวหลายคนที่โดดเด่น "แก้ม ภิญญาพัชญ์ ด่านอุตรา" ขวัญใจหนุ่มหลายคน วิเคราะห์ได้น่าฟังน่าชมมาก ขณะที่ "กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา" หนุ่มตี๋หล่อที่ดังจาก ลมฟ้าจราจร ก็ยังครองใจแฟนๆ ทุกเพศทุกวัยอยู่ต่อเนื่อง

"บี กมลาสน์ เอียดศรีชาย" สาวใต้หน้าหวานตาโตที่รู้จักฐานะอีกสาวพยากรณ์แห่งช่อง 7 สี กำลังมีบทบาทสำคัญบนโต๊ะข่าวประจำช่องมากยิ่งขึ้น ส่วนสาวคนสวย..ไม่สร่าง "ลิซ่า อาลิซาเบธ แซ๊ดเลอร์ ลีนานุไชย" เข้ามาอยู่อ้อมกอดของช่อง 3 ก็ยังคงทรงเสน่ห์ แฟนๆ กระตุ้นยังอยากเห็นเธออ่านข่าวมากกว่านี้

"กวาง อรการ จิวะเกียรติ" สาวคนสวยที่อาจจะคุ้นหน้าในฐานะนักแสดง เมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนี้ผันตัวเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง ทรูโฟร์ยู ก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้ความงามของเธอเลย ขณะที่ "ต๊ะ พิภู พุ่มแก้ว" ก็กลายเป็นผู้ประกาศหนุ่มสุดฮอตไปในทันที หลังได้ขึ้นแท่นนั่งอ่านข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 คิวงานจับจองกันเป็นทิวแถว

และปิดท้ายที่ช่องข่าวอย่าง TNN24 แม้เนื้อหาจะเข้มข้นจริงจัง แต่ผู้ประกาศข่าวที่นี่ก็น่ามองดูหลายคน ไม่ว่าจะเป็น "ปุ้มปุ้ย นิรัชญา หมอนทอง" สาวสวยสุดมั่นและเก่งด้วย อ่านข่าวได้กระชับชัดเจนน่าฟังยามดึกๆ "ชลลี่ ชล วจนานนท์" ไฮโซสาวที่ยังเลือกทำอาชีพเป็นผู้ประกาศข่าว ยังเห็นหน้าเธอได้แทบจะทุกวัน เสน่ห์เหลือล้นทำให้ได้มาพบกับคุณสามี "ทิน โชคกมลกิจ" นักแสดงหนุ่มที่ผันตัวมาอ่านข่าวช่องนี้เช่นเดียวกัน วิเคราะห์ประเด็นข่าวยามเย็นได้ดี

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @game_chawan @bookyman_trnews @klahan_chaianan @poompremsuda @b_kammalat @khemasorn_trnews @tontaee @pradended_ch7 @canatirut @lizasadler @armkornkan @pa_trnews @pipoauh @orakwang @tinman888 @chollyw @prsdanny @guyswitt

อัลบั้มภาพ 122 ภาพ

อัลบั้มภาพ 122 ภาพ ของ ไม่ธรรมดา "ผู้ประกาศข่าว" ยุคผลัดใบ สวยหล่อ..โปรไฟล์ดี๊ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook