สหรัฐฯกดดันซีเรียต่อเตรียมคว่ำบาตรในอนาคต

สหรัฐฯกดดันซีเรียต่อเตรียมคว่ำบาตรในอนาคต

สหรัฐฯกดดันซีเรียต่อเตรียมคว่ำบาตรในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐฯประกาศจุดยืนเตรียมคว่ำบาตรซีเรียกล่าวหารัสเซียเอี่ยวใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สหรัฐฯประกาศ คงความกดดันรัสเซีย หลังผ่านคืนกระหน่ำโจมตีด้วยการยิงจรวดขีปนาวุธจากเรือของอเมนิกัน แม้ว่าจะสร้างความไม่พอใจให้รัสเซียและเกิดความขัดแย้งของ2ชาติมหาอำนาจก็ตาม 

โดยเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลสหรัฐฯ ยืนยันว่า การคว่ำบาตรครั้งใหม่จะมีขึ้นตามหลังมาในเร็วๆนี้ และสหรัฐฯยังจะพยายามพิสูจน์ ว่ารัสเซียเกี่ยวข้องในการโจมตีตีด้วยอาวุธเคมีด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ การโจมตีของสหรัฐฯ ครั้งนี้ นับเป็นการโจมตีครั้งแรกสู่รัฐบาลใต้การปกครองของบาร์ชา อัล อัดซาด ประชาคมโลกต่างออกมาสนับสนุนการตัดสินใจของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ในการตอบโต้การใช้อาวุธเคมีของกองทัพซีเรีย ที่สังหารผู้คนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเด็กและผู้หญิง

อย่างไรก็ตามนายวลาดิเมียร์ ซาฟอนสโคฟ โฆษกของนายนายวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เตือนว่า การโจมตีดังกล่าวจะส่งผลถึงความสัมพันธ์ของรัสเซียและสหรัฐฯให้แย่ลง โดยบอกในที่ประชุมสหประชาชาติว่า สิ่งที่สหรัฐฯทำเป็นการรุกราน และละเมิดกฎหมายระหว่าง และผลที่จะตามมาคือความมั่นคงในภูมิภาค และนานาชาติอย่างร้ายแรง ขณะที่ฟากสหรัฐฯกล่าวหาว่ารัสเซียกำลังให้การสันบสนุนรัฐบาลซีเรีย และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้อาวุธเคมีทำร้ายผู้บริสุทธิ์ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook