เตรียมส่งฟ้อง สาวใหญ่เรียกค่าไถ่ไอโฟน ยอมรับอับอายมาก

เตรียมส่งฟ้อง สาวใหญ่เรียกค่าไถ่ไอโฟน ยอมรับอับอายมาก

เตรียมส่งฟ้อง สาวใหญ่เรียกค่าไถ่ไอโฟน ยอมรับอับอายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่สาวท้อง 3 เดือนพร้อมแฟนหนุ่มชาวโอมานร้องไห้โฮแจ้งตำรวจ หลังมีคนเก็บโทรศัพท์ไอโฟน 7 ของตนได้ แต่กลับเรียกร้องขอเงิน 5,000 บาท จึงจะให้คืน เจ้าหน้าที่รุดช่วยเหลือกลับโวยอวดเบ่งรู้จักตำรวจเยอะต้องไปคุยที่โรงพัก โดย น.ส.สายฝน อายุ 45 ปี  ที่เก็บมือถือได้เรียกเงินและไม่ยอมคืนมือถือ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.สายฝน ในคดีลักทรัพย์

ล่าสุด (10 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวทางด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ เมืองพัทยา กล่าว่า เบื้องต้น น.ส.สายฝน ยื่นหลักทรัพย์ 50,000 บาท ประกันตัวออกไป ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อส่งศาลจังหวัดพัทยาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในส่วนพนักงานสอบสวน น.ส.สายฝน ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยโดยขอให้ น.ส.สายฝนชี้แจงเรื่องดังกล่าว แต่น.ส.สายฝนได้ปฎิเสธให้ข้อมูลใดๆ บอกว่าตนยอมรับสารภาพข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว  และอายกับที่เกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

สำหรับข้อกฎหมายระบุว่า กรณีที่มีบุคคลใดเก็บทรัพย์สินมีค่าของผู้อื่นได้นั้นไม่ว่าจะเป็นการหลงลืมไว้ หรือตกหล่น คนที่เก็บได้จะต้องนำมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อประกาศตามหาเจ้าของมารับทรัพย์นั้นคืน ทั้งนี้คนที่เก็บได้ไม่มีสิทธิจะนำทรัพย์สินที่เก็บได้หรือของมีค่าต่างๆไปเป็นของตัวเอง

ทั้งนี้หากบุคคลที่เก็บได้แล้วไม่ยอมคืนเจ้าของ ซึ่งเจ้าของยังมีการติดตามหาทรัพย์เหล่านั้นอยู่อย่างต่อเนื่องกรรมสิทธิ์ยังเป็นของเจ้าของอยู่ อย่างกรณีที่เกิดขึ้นนั้นแสดงว่าบุคคลที่เก็บได้มีเจตนาทุจริตเอาทรัพย์ของผู้อื่นไป มีความผิดในข้อหาลักทรัพย์ หากเหตุการณ์นั้นเกิดช่วงกลางคืน ก็จะเข้าข่ายข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มีโทษจำคุก 5 ปี และโทษปรับ ส่วนการลืมทรัพย์สินหรือทำทรัพย์สินหล่นหายไปนาน 2-3 วัน แล้วมีบุคคลเก็บได้แล้วไม่คืนเจ้าของจะมีความผิดในฐานยักยอกทรัพย์มีโทษไม่เกิน 3 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวท้องร้องไห้โฮ ทำโทรศัพท์หาย คนเก็บได้เรียกค่าไถ่ 5,000

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook