หนองบัวลำภูเข้มหน่วยรถป้องอุบัติเหตุสงกรานต์

หนองบัวลำภูเข้มหน่วยรถป้องอุบัติเหตุสงกรานต์

หนองบัวลำภูเข้มหน่วยรถป้องอุบัติเหตุสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ใช้หลักหน่วยความเร็วรถด้วยการตั้งด่านหลัก-รองทั้งจังหวัด หวังตายเป็นศุนย์สงกรานต์ 2560 นี้

นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากสถิติของ 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 ทางจังหวัดหนองบัวลำภูมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 1 ราย ดังนั้นในปีนี้ 2560 จะต้องพยายามให้ลดอุบัติเหตุให้เหลือน้อยที่สุด คนบาดเจ็บ คนเสียชีวิตให้น้อยที่สุด ด้วยการกวดขันบังคับการใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด รวมไปถึงใช้หลักการหน่วยความเร็วรถ ด้วยการตั้งด่านชุมชน จุดสกัดตรวจวินัยจราจรทั้งถนนสายหลัก ถนนสายรอง ประมาณ 70-80 ด่านครอบคลุมทั้ง 6 อำเภอ ประกอบด้วย ด่านหลัก 12 จุด  ด่านรอง 68 จุด เพื่อไม่ให้รถทำความเร็วได้มาก 

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือรถบรรทุกอ้อยหรือสินค้าอื่นๆ ให้งดวิ่งในช่วงเวลาดังกล่าว รวมไปถึงให้ตรวจสอบลักษณะทางกายภาพของถนน และปรับปรุงซ่อมแซมให้มีความปลอดภัย แก้ไขปัญหาจุดที่เกิดอุบัติบ่อยครั้ง ควบคุม ดูแลรถโดยสารสาธารณะและรถไม่ประจำทาง ให้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ส่วนการจัดกิจกรรมวันสงกรานต์ ปี 2560 นั้น พยายามจะดึงประเพณีที่เกี่ยวข้องกับศาสนาเข้ามาร่วม ด้วยการจัดสวดมนต์ข้ามปี ช่วงรอยต่อคืนวันที่ 13 ต่อเนื่องถึงวันที่ 14 เมษายน นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook