"ลูกแก้วใสปริศนา" ติดมากับกระบะดิน ชาวบ้านเก็บไว้หัวนอน

"ลูกแก้วใสปริศนา" ติดมากับกระบะดิน ชาวบ้านเก็บไว้หัวนอน

"ลูกแก้วใสปริศนา" ติดมากับกระบะดิน ชาวบ้านเก็บไว้หัวนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านทึ่งพบลูกแก้วขนาดใหญ่ 4 ลูกในดินที่ซื้อมาถมที่ เชื่ออาจจะเป็นลูกแก้วกลางอ่างเก็บน้ำเกาะแก้ว ตามชื่อของตำบลที่มีมาอย่างยาวนาน

(13 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสวรรค์ ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ว่า ได้มีชาวบ้านโนนสวรรค์สามารถเก็บลูกแก้วขนาดใหญ่และมีลักษณะสดใสมาก จึงนำไปเก็บไว้บนหิ้งพระบนบ้าน ส่วนอีกรายนำใส่พานไว้ตรงหัวนอน

หลังได้รับแจ้งแล้วผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโนนสวรรค์ ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ สอบถามหาคนที่เก็บลูกแก้วได้ จนกระทั่งทราบว่า ลุงประมวล พวงแก้ว อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 110 เป็นคนเก็บลูกแก้วได้ ลุงประมวล ชี้ให้ดูที่กองดิน ที่ชื้อมาจากรถบรรทุกดิน ที่เขาไปขุดมาจากพื้นที่นา ใกล้กับอ่างเก็บน้ำเกาะแก้ว นำมาขายให้หนึ่งรถราคา 180 บาท เพื่อนำมาถมพื้นที่บริเวณใกล้บ้าน โดยซื้อมาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา

ขณะที่ตนกำลังนำบุ้งกี๋ มาเพื่อตักดินไปถมเพื่อปลูกต้นไม้ ก็เก็บลูกแก้วได้หนึ่งลูก ก็เอาไปเก็บไว้บนบ้าน จากนั้น ในวันรุ่งขึ้นก็ไปขุดดินอีกก็เจอลูกแก้ว อีก 2 ลูก ขนาดเท่ากัน วัดขนาดรอบลูกแก้วได้ประมาณ 6 นิ้ว น้ำหนักแต่ละลูกประมาณห้าขีด ตนก็นำลูกแก้วที่พบ จำนวน 3 ลูก นำไปใส่ถาดที่รองด้วยผ้าขาว นำไปวางไว้ที่หิ้งพระบนบ้านและก็ได้กราบไว้เป็นปกติ

ลุงประมวล บอกว่า ส่วนตัวตนเป็นคนนับถือธรรมคือเป็นหมอธรรมะ เข้าวัดรับศีลแปดเป็นประจำ คนในหมู่บ้านรู้จักกันในนามคนถือธรรมะ ตั้งแต่นำลูกแล้วมากราบไหว้ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ฝันก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เรียกว่าปกติ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร แต่แปลกใจว่า ลูกแก้วนี่มาได้อย่างไร คิดว่าน่าจะเป็นลูกแก้วที่อ่างเก็บน้ำเกาะแก้ว ตามชื่อที่เรียกกันมาตั้งคนโบราณ ที่นี่น่าจะมีลูกแก้วเยอะถึงได้ชื่อว่าตำบลเกาะแก้ว

คุณยายยวน ชัยนิด อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 52 บ้านโนนสวรรค์ บอกว่า ลูกชายไปพบลูกแก้วสดใสที่นา ใกล้กับอ่างเก็บน้ำเกาะแก้ว ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2559 ช่วงทำนาที่ผ่านมา พอเก็บได้ก็ไม่กล้าเก็บไว้ที่บ้านนำมาให้แม่เก็บรักษา ตนเองเลยนำมาใส่พานไว้ แต่งเครื่องบูชา ดอกไม่ธูปเทียน เรียกว่าขันธ์ห้า แล้วนำลูกแล้วใส่ไว้ในพาน วางบนหัวนอน ตนก็กราบไหว้ ก็ไม่มีอะไรมาเข้าฝันในลักษณะผิดปกติ แต่อย่างใด

สำหรับตนเองเชื่อว่า น่าจะเป็นลูกแก้ว ที่เกาะกลางอ่างเก็บน้ำเกาะแก้ว ไม่ไกลจากหมู่บ้านมากนัก เพราะสมัยแต่ก่อน พ่อ แม่เล่าว่า มีเกาะอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเกาะแก้ว และได้จมน้ำหายไปตามกาลเวลา และยังเชื่อ ลูกแก้วมาอยู่กับตน เพราะว่า ตนเองปฎิบัติธรรม ที่ชาวบ้านเรียกว่าหมอธรรม เข้าวัดรับศีลแปดถือปฎิบัติ เป็นเป็นบุญของตนที่พบลูกแก้วนี่ลูกแก้วคงอยากมาอยู่กับคนมีบุญ มีธรรมะ สำหรับลูกตนเอง พบลูกแก้วสดใส 2 ลูก มีคนมาขอไปตรวจสอบที่กรุงเทพฯ แล้วก็ไม่นำกลับมาให้อีกหนึ่งลูก ไม่รู้ว่าเอาไปไหน

จึงสรุปได้ว่าลูกแก้วสดใสขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านโนนสวรรค์ ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ เก็บมาได้จากพื้นที่ใกล้อ่างเก็บน้ำเกาะแก้ว มีจำนวน ทั้ง 5 ลูก และเก็บไว้ที่บ้าน ยังไม่มีหน่วยงานใด เข้าไปตรวจสอบแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook