นิวยอร์คใช้งบ 40 ล้านสร้างเมืองจำลองขนาดจิ๋วดึงดูดนักท่องเที่ยว

นิวยอร์คใช้งบ 40 ล้านสร้างเมืองจำลองขนาดจิ๋วดึงดูดนักท่องเที่ยว

นิวยอร์คใช้งบ 40 ล้านสร้างเมืองจำลองขนาดจิ๋วดึงดูดนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิวยอร์คทุ่มงบประมาณ 40 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ สร้างเมืองจำลองขนาดโดยเป็นโมเดลสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ 50 แห่งในโลก จัดแสดงบนพื้นที่ 49,000 ตารางฟุต ที่ไทม์สแควร์ หวังให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของเมือง

แหล่งข่าวรายงานว่า เมืองจำลองขนาดเล็กนี้ ใช้เวลาในการสร้างนานถึง 4 ปี ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมแล้ว ที่ประตูกัลลิเวอร์ หรือ Gulliver’s Gate บริเวณไทม์สแควร์ และหวังว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ปีละเป็นล้านคน โดยชิ้นงานนั้น เป็นงานศิลปะขนาดเล็กทำด้วยมือ ซึ่งมีศิลปินจากทั่วโลกจำนวนนับร้อยคนเข้ามาร่วมสร้างสรรค์

โมเดลนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ จากทั่วโลก อาทิ กรุงเมกกะ ทัชมาฮาล คลองปานามา เมืองต้องห้ามของจีน รูปปั้นพระเยซูคริสต์ ในบราซิล เมืองโบราณในเยรูซาเล็ม เมืองเวนิส และที่อื่น ๆ อีกหลายแห่ง ในแต่ละสถานที่มีการใส่รายละเอียดแม้กระทั่งสนามบิน ซึ่งมีเครื่องบินกำลังขึ้นลง รถไฟขนาดจิ๋ว รถยนต์ และยานพาหนะอื่น รวม ๆ แล้วนับหมื่นชิ้น

อย่างโมเดลของเมืองแมนฮัตตันนั้น มีรายละเอียดแม้กระทั่งครอบครัวเล็ก ๆ ที่นั่งอยู่ในอพาร์ทเมนท์ ร้านค้าของหลุยส์ วิคตอง ส่วนโมเดลของกรุงลอนดอน ก็มีลานแสดงคอนเสิร์ต และจอทีวีด้วย

ผู้จัดบอกว่า แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวปี 2017 นี้จะลดลง จากนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์ แต่เขาก็หวังว่า เมืองจำลองขนาดจิ้วนี้ จะเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว เพราะไม่เพียงแค่การเข้าชมงานศิลปะเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถสั่งทำภาพสามมิติ ที่มีตนเองอยู่ในเมืองจำลองดังกล่าวกลับไปเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย

Michael Rubin นักท่องเที่ยววัย 67 ปี บอกว่า เขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ในขณะที่ Meggie Sullivan วัย 28 บอกว่า เธอชื่นชอบที่นี่มาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook