คุม 'ซินแสโชกุน' ฝากขังค้านประกัน ลุยสอบเส้นทางเงิน

คุม 'ซินแสโชกุน' ฝากขังค้านประกัน ลุยสอบเส้นทางเงิน

คุม 'ซินแสโชกุน' ฝากขังค้านประกัน ลุยสอบเส้นทางเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการกองปราบ ระบุ มีผู้เสียหายถูกลอยแพทัวร์ญี่ปุ่นแจ้งความ "ซินแสโชกุน" แล้ว 314 คน คุมฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินและอายัดทรัพย์

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า ตำรวจจะคุมตัว นางสาวพสิษฐ์ หรือ ซินแสโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญารัชดา ในเวลา 10.00 น. ซึ่งขณะนี้ยังแจ้งข้อกล่าวหานางสาวพสิษฐ์ ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ข้อหาเดียว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก

หากได้รับการปล่อยตัวไปเกรงว่าจะหลบหนี ประกอบกับนางสาวพสิษฐ์ ยังถูกศาลแขวงพระนครเหนือ ออกหมายจับในชื่อนางสาวภวิศ ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ในข้อหาฉ้อโกง กรณีหลอกลวงผู้เสียหายติดต่อนำบุตรอายุ 9 ปี ไปถ่ายแบบที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเรียกเก็บค่าดำเนินการ 220,000 บาท แต่ไม่สามารถพาไปถ่ายแบบได้จริง

และขณะนี้จากการสอบสวนนางสาวพสิษฐ์ ยังยืนยันคำให้การเดิม แต่ตำรวจพิจารณาในส่วนพยานหลักฐานและพฤติการณ์ในคดีเป็นหลัก ส่วนผู้เสียหายที่ถูกลอยแพทัวร์ญี่ปุ่นขณะนี้เข้าแจ้งความแล้วรวม 314 คน และในวันนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะเข้ามาที่กองปราบปรามในวันนี้เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและอายัดทรัพย์สิน

ด้าน นายนิติศักดิ์  มีขวด ทนายความ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ติดต่อขอเข้าเยี่ยมนางสาวพสิษฐ์ หรือ ซินแสโชกุน ที่กองปราบปราม เพื่อชี้แจงสิทธิตามขั้นตอนของกฎหมายและการฝากขังในวันนี้ พร้อมแจ้งนางสาวพสิษฐ์ ว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยคาดว่าจะยื่นต่อศาลหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งวันนี้หากศาลรับคำร้องฝากขังจะต้องถูกส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำก่อน

เนื่องจากทรัพย์สินถูกเจ้าหน้าที่อายัดไปแล้วบางส่วน ทำให้ทรัพย์สินที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ส่วนญาติของนางสาวพสิษฐ์ ก็ยังถูกควบคุมตัวตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ มทบ.11 จึงยังติดต่อญาติไม่ได้ ประกอบกับรอผลสรุปของสำนวนคดีว่าจะมีการแจ้งข้อหาอื่นอีกหรือไม่ ซึ่งนางสาวพสิษฐ์ ก็เข้าใจแต่มีความกังวลเล็กน้อยซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook